ด่วน!! อากาศร้อนจัด เกิดเพลิงลุกไหม้บ้านหนุ่มเก็บของเก่า ลุกลามหนัก จนท.ระดมกำลังเข้าดับเพลิงทัน หวิดขยายวงกว้าง เสียหายราว 2 แสนบาท

เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. วันที่ 4 มี.ค.64 ร.ต.อ.กฤดินิธิ พงษ์ปา รอง สว. (สอบสวน) สภ.สันทราย  จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ม.4 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่าที่บริเวณเกิดเหตุ เป็นบ้านพักชั้นเดียว โดยรอบบริเวณเป็นสถานที่เก็บของเก่า มีขวดแก้ว และถุงกระสอบ รวมไปถึงถุงพสาสติกจำนวนมาก โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถบรรทุกน้ำ เข้าระงับเหตุ 2 คัน ใช้เวลาระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถระงับเหตุไว้ได้ แต่พบว่าบริเวณโดยรอบ และบ้านหลังดังกล่าว ถูกเพลิงลุกไหม้เสียหาย และจากการตรวจสอบไม่พบคนเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมี นายวัชร แซ่ตั้ง อายุ 32 ปี อยู่อาศัยกับครอบครัว ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่เจ้าของบ้านออกไปทำงาน ซึ่งเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศร้อนจัด ประกอบกันในบริเวณที่เกิดเหตุมีกองขยะ และเศษของเก่าเก็บไว้จำนวนมาก ซึ่งคาดว่าแสงแดดที่ไปกระทบกับกองขยะและเศษของเก่า อาจจะทำให้เกิดความร้อน แล้วเกิดมีประกายไฟลุกไหม้ขึ้นมา และไม่มีใครอยู่เฝ้า จึงทำให้ลุกลามหนักขึ้น จนมีชาวบ้านเห็นกลุ่มควันที่พวยพุ่งออกมา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุที่แน่ชัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนกับทางเจ้าของบ้านอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นคาดประเมินค่าความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท โดยอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น