(มีคลิป) บุกทลายโรงงานแปรรูปไม้เถื่อน ส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศ ยึดของกลางทั้งไม้แปรรูป และเครื่องมือแปรรูปไม้ จับเจ้าของโรงงาน และแรงงานต่างด้าวมากกว่า 20 คน

บุกทลายโรงงานแปรรูปไม้ ส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศ ยึดของกลางทั้งไม้แปรรูป และเครื่องมือแปรรูปไม้ จับเจ้าของโรงงาน และแรงงานต่างด้าว 20 คน ไม้สักแปรรูป จำนวน 74 แผ่น สิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้ทำด้วยไม้หวงห้าม 54 ชิ้น เครื่องมือแปรรูปไม้ 203 ชิ้น หลังชาวบ้านร้องเรียนหวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสโควิด แต่กลับพบตั้งโรงงานแปรูปไม้เถื่อน แจ้ง 4 ข้อหาเจ้าของโรงงาน ส่งตัวดำเนินคดี

กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 ตำรวจ ปทส. เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 33 ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองลำพูน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองลำพูน สนธิกำลังกว่า 50 นาย สวนลำไยท้องที่บ้านใหม่ฝายหิน ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ซึ่งตั้งกระท่อม เรียงรายกันทำเป็นโรงงานแปรรูปเฟอร์นิเจอร์ ขนาดย่อมๆ จำนวน 10 หลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นพบคนงานกำลังแปรรูปไม้ อยู่ตามจุดต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมสามารถจับแรงงานต่างด้าวได้ 22 คน อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ 5 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำแรงงานต่างด้าวทั้งหมด มาคัดกรองตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19

จากการสอบสวนทราบว่า นายทอม นามสมมุติ อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 12 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน รับเจ้าของโรงงานฯ พร้อมด้วยของกลางไม้สักแปรรูป 74 แผ่น เหลี่ยมสิ่งประดิษฐ์ ทำด้วยไม้หวงห้าม 54 ชิ้น และ อุปกรณ์แปรรูปไม้ 203ชิ้น พร้อมกับแจ้งข้อหา ร่วมกันตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยใช้เครื่องจักร เพื่อประดิษฐ์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, ร่วมกันทำการแปรรูปไม้ และร่วมกันมีไม้สักแปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ,ร่วมกัน ค้าหรือมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้าซึ่งสิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้ หรือสิ่งอื่นใดบรรดาซึ่งทำด้วยไม้หวงห้ามปริมาณเกินกว่าที่รัฐมนตรีกำหนด , ร่วมกันตั้งและประกอบกิจการโรงงานจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และ รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือให้คนต่างด้าว ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูนดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4บก.ปทส.4 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีการตั้งโรงงานแปรรูปไม้ โดยมีการจ้างแรงงานต่างด้าวจำนวนมากเข้ามาทำงาน ชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด จึงได้สั่งการให้ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 ตำรวจ ปทส. ลงพื้นที่ตรวจสอบ จับกุมเจ้าขอองโรงงาน แรงงานต่างด้าวทั้งหมด และของกลางส่งดำเนินคดี จากการสอบสวน นายทอม เจ้าของโรงงานทราบว่า เปิดโรงานดังกล่าวมานานโดยรับออร์เดอร์ทางอินเตอร์เน็ท ก่อนจะจ้างแรงงานต่างด้าวช่วยแปรูปไม้เป็นเฟอร์นิเจอร์ส่งขายให้ลูกค้าทั่วประเทศ โดยมีทีมการตลาดทำกับขบวนการ โดยมีการตั้งเพิง แปรรูปไม้รวม 10 หลังกลางสวนลำไย ซึ่งแรงงานต่างด้าวบางกลุ่มอยู่กันเป็นครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น