หารือเตรียมเปิดประเทศ เมษายน-พฤษภาคม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว นำร่อง 5 จังหวัด เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี และชลบุรี (พัทยา)

วันที่ 4 มีนาคม 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมทางไกล (video conference) ร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและผู้สนใจร่วมประชุม และหารือถึงการเตรียมความพร้อม เรื่องแผนการเปิดประเทศไทยในรูปแบบต่าง ๆ โดยในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2564 จะสามารถเปิดในลักษณะของ Area Quarantine และในระยะถัดไปคือ ไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ซึ่งจะมี 5 จังหวัดนำร่องได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพงัน) และชลบุรี (พัทยา)

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการเชิญผู้ประกอบการ กระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานต่าง ๆ ภายในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการประชุมทางไกลกับผู้ประกอบการทั้งหมด 216 ราย ได้หารือถึงไทม์ไลน์ของการที่จะเริ่มเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งหลังจากที่ไทยได้รับวัคซีนไปแล้ววันที่ 28 ก.พ.2564 จึงเป็นที่มาว่า เมื่อไรจะมีการทำไทม์ไลน์ของการนำนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาสู่ประเทศไทยได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น