ด่วน!!! ชาวเมียนมา ที่พำนักในเชียงใหม่ ชุมนุมหลายร้อยคน ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ เพื่อต่อต้านเผด็จการ และยุติความรุนแรงในประเทศ

เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.40 น. วันนี้ (5 มี.ค.64) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ กลุ่มชาวเมียนมาที่พำนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนหลายร้อยคน ได้ทำการชุมนุมจัดกิจกรรมแสดงพลังกดดันเผด็จการ ไม่เอานายพลลูกป๋า พร้อมทั้งเรียกร้องให้นานาชาติ ไม่ยอมรับคณะรัฐประหารคืนสิทธิเสรีภาพให้แก่ประชาชน ซึ่งภายหลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางกลุ่มผู้ชุมนุนนั้นได้รวมตัวกันเดินเท้าชูธง ถือป้ายไปตามถนนในตัวเมืองเชียงใหม่ และได้ร่วมกันยื่นหนังสื่อเรียกร้องกับทางกงสุลญี่ปุ่น และกงสุลอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ในการสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมและต่อต้านเผด็จการ ความรุนแรง ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาในขณะนี้ ก่อนจะมาร่วมกันจัดกิจกรรมยังลานประตูท่าแพ ซึ่งได้มีการขับร้องเพลง และการแสดงความเกลียดชังที่ทางทหารใช้อำนาจ และความรุนแรง กดขี่ประชาชนในประเทศเมียนมา ดังเหตุการณ์ที่ปรากฏในสื่อโซเชียล อีกทั้งได้มีการเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนางอองซานซูจี และกลุ่มคนที่ถูกทางการจับตัวไว้ในขณะนี้

 

อย่างไรก็ตาม ในการชุมนุมครั้งนี้ ได้มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยรอบพื้นที่จัดการชุมนุม ซึ่งล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับทางตัวแทนผู้ชุมนุม ในการขอความร่วมมือให้มีการจัดกิจกรรมการชุมนุมอย่างสงบ ไม่ให้มีความรุนแรง หรือมีการละเมิดข้อบังคับ พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำกิจกรรม ได้กำหนดระยะเวลาในการจัดกิจกรรม โดยขอให้จัดได้ไม่เกิน 16.00 น. และขอให้มีการสลายการชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อยด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น