(มีคลิป) ไฟช็อต สายไฟลุกไหม้เป็นแนวยาวแถมลามลงป่าหญ้าข้างทางเป็นวงกว้างริมถนนแยกรวมโชค

เมื่อวันที่5 มี.ค.2564 สถานการณ์ฝุ่นควันไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคลี่คลายลงเล็กน้อย โดยพบว่า สภาพตัวเมืองที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกควันจางลงจากช่วงหลายวันที่ผ่านมาและสามารถมองเห็นยอดดอยสุเทพได้จากระยะไกล อย่างไรก็ตาม คุณภาพอากาศ ยังคงอยู่ในระดับที่ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ และ มีการแจ้งเตือนให้ประชาชน ป้องกันรักษาสุขภาพตัวเองด้วยการ เลี่ยงการออกทำกิจกรรมกลางแจ้งหากจำเป็นให้สวมใส่หน้ากากป้องกันทุกครั้ง

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ14.00น. วันที่ 5 มี.ค.2564 เกิดเหตุไฟไหม้และเกิดกลุ่มควันหนาทึบลอยขึ้นท้องฟ้าบริเวณข้างถนนวงแหวนรอบกลางมุ่งหน้าศาลากลางเชียงใหม่ ช่วงก่อนลอดอุโมงค์แยกรวมโชคมีชัย ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยรถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม ซึ่งได้รับแจ้งเหตุเร่งเข้าฉีดน้ำควบไฟอย่างเร่งด่วน

โดยจาการสอบถามเบื้องต้นพบว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำลังทำการปรับปรุงสายไฟบริเวณดังกล่าว ปรากฏว่า ไฟฟ้าช็อตจนเกิดประกายไฟลุกไหม้สายไฟ และต้นไม้ รวมทั้งป่าหญ้าในพื้นที่ว่างข้างทาง โดยเปลวไฟได้ลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ30นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น