พบชาวบ้าน ถูกสวมสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ความแตก !! ตอนลงทะเบียนเราชนะ เช็คกับธนาคารทราบว่ามีคนนำไปใช้จ่ายตามร้านต่างๆ ใน อ.ดอยเต่า

พบชาวบ้านในพื้นที่ดอยเต่าถูกสวมสิทธิ์ไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนานเกือบ 2 ปี ความแตกตอนที่ลงทะเบียนโครงการ เราชนะ เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งได้รับสิทธิ์ อื่นไปแล้วทั้งที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ทราบว่าตนได้รับสิทธิ์ เช็คกับธนาคารทราบว่ามีคนนำไปใช้จ่ายตามร้านต่างๆ ใน อ.ดอยเต่า

นางลัดดา นามสมมุติ อายุ 43 ปี อ.ดอยเต่า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อปี 2562 ทางธนาคารมาตั้งจุดรับสมัคร ที่หมู่จึงได้นำเอกสารของนางคำ นามสมมุติ ซึ่ง เป็นแม่ยื่นเพื่อขอรับสิทธิ์ จนเวลาผ่านไปไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ทำให้เข้าใจว่าแม่คงไม่ผ่านการพิจารณาโรงการดังกล่าว จึงไม่ได้สนใจ ต่อมามีโครงการ เราชนะ จึงได้ให้ลูกสะใภ้ ลงทะเบียนให้แม่ พบว่าไม่ผ่าน จนนำเอกสารของแม่ไปขึ้นทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย สาขาฮอด ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่าแม่ได้รับสิทธิ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จึงไม่มีสิทธิ์ ในโครงการดังกล่าว ตนจึงนำเรื่องมาปรึกษากับญาติ และเพื่อนบ้านทราบว่าหลายคน ถูกสวมสิทธิ์ นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปใช้ จึงรวมตัวกับชาวบ้านคนอื่น นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอดอยเต่า พร้อมกับเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ดอยเต่า

นางลัดดาฯ ตนกับแม่รู้สึกเสียใจมากที่ถูกสวมสิทธิ์ นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปใช้อยากรู้เหมือกันว่าใครเป็นคนทำแบบนี้เนื่องจากแม่ แก่แล้วอาศัยอยู่บ้านโดยลำพัง ได้เงินจากการรับจ้างเล็กๆ น้อยๆ หวังว่าจะได้รับสิทธิ์ นำเงินไปซื้อของกินของใช้เพื่อประทังชีวิตกลับถูกสวมสิทธิ์นำไปซื้อของ ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านได้ไปร้องเรียนกับนายอำเภอดอยเต่า ได้มีเจ้าหน้าที่ของอำเภอเป็นผู้หญิง นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาคืนให้กับแม่ตนและชาวบ้านคนอื่นๆ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา จึงคิดว่าน่าจะมีคนในอำเภอเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความกระจ่างในเรื่องดังกล่าว เพราะว่าแม่เสียสิทธิ์ทั้งสองโครงการ คาดว่าจะเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท และยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านคนอื่นๆ อีกหลายราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น