(มีคลิป) ฉก.ตชด.324 รวบชาญบ้านบอน อ้อมปางไฮ คนขายคนซื้อพร้อมยาบ้าพันกว่าเม็ด

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ชวลิต  คำตื้อ ผบ.ร้อย ตชด.324  ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน ร.ต.ท.ผ่อง  อาวาทย์ รอง สว.(ป)กก.ตชด.32 พร้อมพวก ร.ต.ท.ปริเวศน์  สุวรรณเจริญรอง.สว.ตม.จ.น่าน  ร.ต.ต.ธนากร จีนขจรรอง.สว.ตม.จ.น่าน ,ร.ต.อ. สมบัติ  แกล้วกล้า จนท.ตร.กก.4 บก.ปทส.จ.น่าน พร้อมพวกจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัวนายปรีชา (สงวงวนนามสกุล) หรือชาญบ้านบอน อายุ 62 ปี บ้าน บ้านบอน หมู่ 1 ตำบลแม่จริม อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน นางศรีวัย (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี บ้านปางไฮ หมู่ 7 ตำบลนาไร่หลวง อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน พร้อมด้วยของกลาง


1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ชนิดเม็ด จำนวน 5 ถุงบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน สีส้ม (WY) จำนวน 947 เม็ด สีเขียว จำนวน 8 เม็ด รวมทั้งหมด 955  เม็ด  และ ได้ที่นางศรีวัย ซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีเขียววางข้างลำตัวพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ชนิดเม็ด สีส้ม อีกจำนวน109 เม็ด 2.ตัวอย่างผลตรวจปัสสาวะและตัวอย่างปัสสาวะของผู้ต้องหาจำนวน 2 ชุด
หลังจากที่ จนท.ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายปรีชาหรือชาญบ้านบอน ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)และลักลอบขายยาเสพติด โดย มีกลุ่มวัยรุ่น ขึ้นมาซื้อขายเป็นประจำ
ที่บริเวณกระท่อมในป่าเขตติดต่อระหว่างแม่จริม – อำเภอภูเพียง ระหว่าง กม.ที่ 24-25 ห่างจากถนนสายน่าน – แม่จริม เข้าไปในป่าประมาณ 3-4 กม.
จึงได้นำกำลังออกตรวจค้นในบริเวณดังกล่าว  เมื่อไปถึงพบตัวนายปรีชาหรือชาญบ้านบอน กับนางศรีวัย นอนพักผ่อนอยู่ในกระท่อม ดังกล่าว จึงได้แสดงตัว ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอเข้าทำการตรวจค้นผู้ต้องหา ได้อนุญาตตรวจค้นแล้ว จึงได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวพบสิ่งของผิดกฎหมายเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ถูกบรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายวางไว้ข้างซ้ายข้างลำตัว ทั้ง 2 คนจึงได้ร่วมกันตรวจค้น พบถุงพลาสติกที่ข้างในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ของกลางดังกล่าว วางไว้อยู่ข้างตัวภายในกระท่อมของผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาทั้ง 2คน ยอมรับว่าของกลางที่ค้นพบเป็นของตัวเองจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมดนำส่ง ร.ต.อ.สุวัฒน์ชัย เปี่ยมทวีศักดิ์ พงส.สภ.ภูเพียง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น