คืบหน้าหนุ่มจับตัวประกัน กบดานในคอนเมืองเชียงใหม่ ตร.ยังตรึงกำลัง พร้อมเฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวคนในห้องพัก เตรียมเจรจาไกล่เกลี่ยช่วงเช้าพรุ่งนี้

ความคืบหน้าการติดตามสถานการณ์ กรณีเหตุ นายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง หลังถูกทางเจ้าหน้าที่บุกจับกุม แต่เจ้าตัวขัดขืน และได้ก่อเหตุจับภรรยาและพี่เลี้ยงเด็กเป็นตัวประกันกบดานภายในห้องพักของคอนโดหรูย่านพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 5 มี.ค.64 ที่ผ่านมา และในช่วงเย็นวันเดียวกัน ได้เกิดเหตุเสียงปืน 3-4 นัด ดังขึ้นภายในห้อง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังอยู่ที่บริเวณโดยรอบคอนโด ทำให้หลังเสียปืนทางเจ้าหน้าที่เกิดความกังวลถึงความปลอดภัยของตัวประกัน จนต้องมีการวางแผนสังเกตุการณ์ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จนในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้เดินทางเข้ามาติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง ก่อนจะมีการกำชับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเบื้องต้นในส่วนของห้องที่ผู้ต้องหากบดานอยู่นั้นยังคงถูกปิดเงียบ ไม่มีความเคลื่อนไหว หลังเกิดเสียปืนดังขึ้นดังกล่าว ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของค่ำคืนวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้มีการหารือวางแผนกับหัวหน้าชุด และจากการประชุมเบื้องต้น ได้ข้อสรุปว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีการปักหลักตรึงกำลังอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของคนที่อาศัยอยู่ภายในห้อง และคาดว่าจะมีการจับกุมัดชุดกำลังเพื่อพลัดเปลี่ยนดูพื้นที่ไปจนถึงช่วงเช้า นอกจากนี้แล้วก็ยังมีการจัดชุดลาดตระเวนโดยรอบพื้นที่คอนโด ซึ่งขณะนี้ได้มีการปิดเงียบ ไม่มีการเปิดไฟทั่วทั้งตัวอาคาร ยกเว้นจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ปักหลัก ใช้เป็นจุดเฝ้ารายงานสถานการณ์ บริเวณด้านหน้าคอนโดติดกับถนน พร้อมทั้งยังคงปิดกั้นไม่ให้คนภายนอกเข้าออกพื้นที่

นอกจากนี้แล้วทางเจ้าหน้าที่ยังได้ส่งชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวของคนในห้องเพื่อประเมินสถานการณ์ จากเสียงที่อยู่ในห้อง เพื่อสันนิษฐานความเป็นไปได้ของคนในห้องพัก จนกระทั่งถึงช่วงเช้าก็จะมีการเจรจากับผู้ต้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น