เผยจดหมายลาตาย หนุ่มต้องคดีฉ้อโกง จบชีวิตร่วมกับภรรยา 2 คน หลังขัดขืนการจับกุมของตำรวจ กบดานห้องพักคอนโดเมืองเชียงใหม่ สั่งเสียมารดาและยาย ฝากดูแลลูก

จากเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา กรณีที่ นายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง ที่ได้ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กบดานอยู่กับภรรยา 2 คนภายในห้องพัก คือ น.ส.อา ณดา ปิยะรักษ์ อายุ 18 ปี ที่มีหมายจับคดีร่วมกับ นายสุเมธ และ น.ส.วิชุดา เสียมศักดิ์ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นแม่เด็กวัย 3 ขวบ ที่ก่อนหน้านี้ได้ถูกนำตัวออกมาจากห้องพักที่ทั้ง 3 คนกบดานอยู่ และต่อมา นายสุเมธ ได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงภรรยาทั้ง 2 คน เสียชีวิต ก่อนยิงตัวเองตาม ช่วงเย็นวานนี้ (5 มี.ค.64) และหลังการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ก่อนจะตัดสินใจพังประตูห้องพักเพื่อเข้าตรวจสอบ เนื่องจากไม่มีความเคลื่อนไหวภาย ในห้อง จนกระทั่งพบว่าทั้ง 3 คน เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในห้องพัก ที่พบศพทั้ง 3 คน เบื้องต้น ศพของฝ่ายหญิงพบบาดแผลกระสุนปืนยิงเข้าที่ศีรษะทั้ง 2 คน ส่วนฝ่ายชายคือ นายสุเมธ นั้น ก็พบบาดแผลกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณศีรษะเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า นายสุเมธ นั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงภรรยาทั้ง 2 คน แล้วจึงจบชีวิตตายตาม โดยพบว่าทั้ง 3 คน พร้อมใจกันที่จะเสียชีวิต เพราะจากการที่ก่อนหน้านี้ ทางญาติทั้ง 3 คน ก็ได้มีการพยายามพูดเกลี้ยกล่อมแล้ว แต่ก็ไม่มีใครยอมออกมาจากห้อง และบอกเพียงว่า เต็มใจที่จะอยู่ด้วยกัน

นอกจากนี้ ในการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุ ยังพบจดหมายที่ทาง นายสุเมธ เขียนสั่งเสียไว้วางอยู่ โดยมีใจ ความคร่าวๆ ถึงมารดาและยายเพื่อขอให้ช่วยดูแลลูก พร้อมทั้งบอกรักมารดาและยาย รวมทั้งไม่อยากให้ทั้งคู่เสียใจ ซึ่งในเบื้องต้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด พร้อมทั้งจะได้มีการนำศพส่งไปชันสูตรการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทางญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมดก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีการเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว แต่ทั้ง 3 คน ก็ยินดีที่จะอยู่ด้วยกัน จนกระทั่งจบชีวิตไปด้วยกันดั่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น