พุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล

พุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมประกอบพิธีเจิมประพรมน้ำพระพุทธมนต์แผ่นทองคำปลียอดพระบรมธาตุดอยสุเทพ

วันนี้ (6 มี.ค. 64) ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง การนี้ได้รับเมตตาจาก พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคาฯ นำพระสงฆ์จำนวน 69 รูปร่วมเจริญพระพุทธมนต์เป็นเวลา 90 นาที โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

การเจริญพระพุทธมนต์ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกหลังจากงดจัดกิจกรรมมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้เป็นไปตามมติของคณะรัฐมนตรีที่ให้กำหนดจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันเสาร์ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า

พร้อมกันนี้พระเดชพระคุณ พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคาฯ ได้เมตตาอธิฐานจิตเจิมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ และโปรยดอกไม้แผ่นทองคำปลียอดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ซึ่งได้ประกอบพิธีหลอมไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทองคำรวมกว่า 10 กิโลกรัม และจะได้ประกอบพิธียกยอดฉัตรอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น