(มีคลิป) ค่าหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 ม่อนตะแลง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทำการตรวจความพร้อม ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า และมอบเครื่องเป่าลมเอนกประสงค์ เพื่อใช้การดับไฟป่า

เมื่อ 6 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. พันเอก ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 มอบหมายให้ พันเอก ยอดชาย พวงวรินทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 เป็นประธานตรวจสภาพความพร้อมชุดปฏิบัติการดับไฟป่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 และได้มอบเครื่องเป่าลมเอนกประสงค์ จำนวน 12 เครื่อง ซึ่งได้รับจากกองกำลังนเรศวร ให้กับหน่วยขึ้นตรง ดังนี้

  1. กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จำนวน 2 เครื่อง
  2. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จำนวน 3 เครื่อง
  3. กองร้อยทหารราบที่ 721 จำนวน 2 เครื่อง
  4. กองร้อยทหารราบที่ 752 จำนวน 2 เครื่อง
  5. กองร้อยทหารราบที่ 1723 จำนวน 2 เครื่อง
  6. กองร้อยเครื่องยิงหนัก ฯ จำนวน 1 เครื่อง


ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว กองกำลังนเรศวร ได้ให้ความสำคัญในการปฏิบัติงาน และเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ ในภารกิจป้องกัน แก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน ในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อให้ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า ของหน่วย มีความพร้อม ในการเข้าช่วยเหลือ ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ เมื่อมีเหตุการณ์ หรือได้รับการร้องขอ ณ สนามหน้ากองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 บ้านม่อนตะแลง ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


โดย พันเอก ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ได้เน้นย้ำกำลังพลชุดปฏิบัติการดับไฟป่า ของหน่วย ให้มีความพร้อมปฏิบัติภารกิจในทุกเมื่อ , ก่อนออกปฏิบัติงานต้องมีการซักซ้อม เพื่อทำความเข้าใจ , ต้องจัดเตรียมยุทโธปกรณ์ให้พร้อม , มีนายสิบพยาบาลร่วมปฏิบัติภารกิจ , ทุกภารกิจต้องมีความปลอดภัย และพร้อมปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น