ชาวบ้านดอนแท่น โวยทนดมฝุ่น !! จากอบต.ดอนมูล นำเอาปูนซีเมนต์ มาโรยบนถนนคอนกรีตที่สร้างเสร็จแล้วกว่า 1 ปี

เรื่องราวของชาวบ้านได้รับความเดือกจากฝุ่นละอองจากถนนของชาวบ้านดอนแท่น โดยชาวบ้านดอนแท่นคนหนึ่งขอสงวนนาม ที่มีบ้านอยู่ติดถนนซอยทาง เข้า อบต.ดอนมูล บ.ดอนแท่น ม.7 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น พูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงกลางวัน วันที่ 6 มีนาคม 2564 ผู้รับเหมาทำถนน ได้นำเอาปูนซีเมนต์ มาโรยบนถนนคอนกรีตที่สร้างเสร็จแล้วกว่า 1 ปี โดยเทคอนกรีตผงเต็มถนน

ชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อน กล่าวอีกว่า โดยก่อนหน้ามีรถดับเพลิงของ อบต.ดอนมูล มาฉีดล้างถนนก่อน ชาวบ้านก็ดีใจ ที่เอาใจใส่ล้างถนนเพราะฝุ่นมีเยอะอยู่แล้ว ตอนสายก่อนเที่ยง ได้มีรถรถยนต์กระบะสีน้ำเงิน นำคนงานสามคนพร้อมกรวยกั้นถนน มาช่วยกันเอาปูนซีเมนต์ผง มาเทใส่พื้นถนนโดยทั่ว แล้วเอาน้ำพรมใส่ปูนเพื่อฉาบผิวถนนให้เรียบ เพื่อไม่ให้เห็นเม็ดหินเม็ดทรายโผล่ ซึ่งวิธีการนี้ชาวบ้านเคยเห็นแต่การทำปูนเปลือยผนัง การทำกับถนนไม่น่าจะถูกต้องจะทนทานได้อย่างไรกัน

หลังจากนั้นไม่นานก็มีรถวิ่งผ่านเกิดฝุ่นปูนฟุ้งกระจายโดยทั่ว ฝุ่นปูนตลบไปทั่ว บ้านเรือนชาวบ้านเดือดร้อน ขณะนี้ทำการโรยปูนถึงหน้า อบต.ดอนมูล ชาวบ้านใกล้ถนนต้องเอาน้ำมาฉีดล้างถนน ไล่ฝุ่นผงปูนแล้ว สองสามรอบ ถามคนงานเขาทราบว่าบริษัทจะเอาเงินประกันออก จึงทำให้ผิวถนนเรียบ แต่ความเดือดร้อนตกอยู่กับชาวบ้านใกล้เคียง หน่วยงานรับผิดชอบต้องช่วยมาดูแลเรื่องนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น