พ่อตาเก็บแค้นลูกเขยอีสาน!ชักปืนลูกซองสั้นยิงเผาขนขณะตั้งวงกับเพื่อนบ้านเสร็จจากเผาศพแม่ยายวงแตกกระเจิง

เรื่องราวพ่อตาปืนโหดวัย 78 ปีปืนชักลูกซองสั้นยิงลูกเขยรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 มีนาคม 25564 ร.ต.อ.นิติพงษ์ ม้าห้วย รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.วังหงส์ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 140 หมู่ที่ 4 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.ปัญจ์นนท์ แสดงสกุลสุนทร สวญ.สภ.วังหงส์ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับพ.ต.ท.วีฬเวชน์ ร้านชิตวงศ์ สว.สส.สภ.วังหงส์ และชุดสืบสวน สภ.วังหงส์ จำนวนหลายนาย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นลานหน้าบ้าน พบแต่รอยเลือก ส่วนผู้บาดเจ็บอาการสาหัสทราบชื่อนายธมินทร์ นุ่นนาแซง อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 26 หมู่ 7 ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เป็นลูกเขยของบ้านที่เกิดเหตุ ญาตินำผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่ ส่วนมือปืนทียิงลูกเขยเพื่อนบ้านได้พาไปสงบสติอารมณ์ คือ นายเม็ด ดวงแก้ว อายุ 78 ปี ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังกงส์ จึงเข้าควบคุมตัว พร้อมกับปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ลูกปืนลูกซองสั้นอีก 3 นัด

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นงานศพที่เพิ่งมีการฌาปนกิจศพไปตอนบ่ายวันนี้ มีโต๊ะเก้าอี้ ตั้งอยู่ภายในบริเวณบ้าน ขณะที่ นายธมินทร์ ลูกเขยกำลังสังสรรค์กับเพื่อนบ้านที่มาช่วยงานศพแม่ยาย จู่ๆนายเม็ด พ่อตา ได้เดินออกจากบ้าน และเดินไปด้านหลัง นายนายธมินทร์ ลูกเขย ชักปืนลูกซองสั้นจ่อยิงลูกเขยท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมวงต้องแตกกันกระเจิงพอทุกคนได้สติได้เข้าห้ามและล็อกตัว นายเม็ดไว้ และนำลูกเขยส่งรพ.แพร่


จากการสอบสวน นายเพลิน วังเชียง ผช.ผญบ. ม.1 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าว เพิ่งจัดงานศพ ของแม่ เงิน ดวงแก้ว อายุ 72 ปี ภรรยาของมือปืน เพิ่งทำการฌาปนกิจเสร็จ และได้มาทำพิธีไถ่พร้าไถ่เสียม ที่บ้านของผู้ตาย โดยมีแขกร่วมพิธีกว่า 40 คน ระหว่างนั้น นายธมินทร์ฯ ลูกเขย ได้มาขอบคุณแขก และนั่งดื่มกิน กับแขกที่โต๊ะภายในบ้าน จู่ๆ มี นายเม็ดฯ ซึ่งพ่อตา ได้เดินเข้ามาข้างหลังพร้อมใช้ปืนจ่อยิง นายธมินทร์ฯ ต่อหน้าต่อตาแขกที่ร่วมงานที่ตกตะลึงไม่คิดว่าจะเ.กิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น สำหรับสาเหตุนั้นน่าจะเกิดจากนายเม็ด ไม่พอใจลูกเขยอีสานทั้งลูกเขยก็เป็นคนขยันทำงาน


จากนั้น ร.ต.อ.กิตติพงษ์ ม้าห้วย รองสว.สอบสวน สภ.วังหงส์ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีได้บันทึกที่เกิดหตุเป็นหลักฐาน และเดินทางไปสอบสวนผู้บาดเจ็บที่ รพ.แพร่ จากนั้นจะได้สอบสวน นายเม็ดฯ และจะได้แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น