(มีคลิป) ญาติเชื่อว่าน้องวิว หนึ่งในผู้เสียชีวิตเหตุยิงตัวตาย 3 ศพที่เชียงใหม่ มีส่วนร่วมในขบวนการฉ้อโกงโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เผยตั้งแต่ไปทำงานเคยส่งเงินมาบ้านแค่ 600 บาท

วันที่ 7 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้างานศพนางสาวอาณดา ปิยะรักษ์ หรือน้องวิว อายุ 18 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุยิงตัวตาย 3 ศพที่คอนโดมิเนียมพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา

พิธีศพจัดที่วัดป่าไผ่ ม.4 ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย มีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และชาวบ้านที่ทราบข่าวแวะเวียนมาไว้อาลัย และสอบถามเหตุการณ์ตลอดทั้งวัน

นางเตือนใจ ปิยะรักษ์ อายุ 58 ปี ป้าของน้องวิว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องวิวเป็นเด็กร่าเริง ค่อนข้างจะเก็บตัว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เวลากินข้าวก็จะสั่งมากินคนเดียว ครอบครัวฐานะยากจน พ่อทำนา แม่ขายแคบหมู ไม่ได้มีเงินเหมือนที่เป็นข่าว ในส่วนคดีตามที่เป็นข่าวตนไม่เชื่อว่าหลานสาวจะเกี่ยวข้องโดยตรง เพราะน้องวิวออกบ้านไปทำงานเมื่อเดือน ต.ค. 63 แต่ขบวนการฉ้อโกงเห็นว่ามีมาตั้งแต่ปี 57 ในส่วนของพิธีศพจะทำพิธีฌาปณกิจในวันอังคารที่ 9 มี.ค. นี้

พระวิทยา ติกขวิริโย พระพี่ชายผู้เสียชีวิต เผยว่า ครอบครัวตนมีพี่น้อง 2 คน ตนเป็นลูกคนโต น้องวิวเป็นน้องสาวที่อายุห่างกันกว่า 10 ปี ตนไม่ทราบข่าวของน้องสาวว่าไปมีส่วนรู้เห็นกับคดีฉ้อโกง มารู้ตอนเห็นหมายศาล คิดว่าอาจจะมีส่วนตามที่เป็นข่าว แต่คนที่รู้ความจริงก็มีแค่เพียง 3 คน อยากขอโทษผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแทนน้องสาว

นายประหยัด ใจยา อายุ 56 ปี ลุงของน้องวิว กล่าวว่าอยากจะขอความเป็นธรรมให้กับหลานสาว เพราะมีสื่อมวลชนที่ออกข่าวในทางเสียหายว่าไปเป็นเมียน้อยบ้าง มีส่วนร่วมในขบวนการฉ้อโกงบ้าง ตนเชื่อว่าน้องวิวอาจจะเข้าไปร่วมโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะเป็นคนหัวอ่อน ถูกชักจูงเข้าไปแล้วหลบหนีออกมาไม่ได้ เพราะฟังจากเพื่อนของน้องวิวเล่าให้ตนฟังว่า นายสุเมธที่น้องวิวไปอยู่ด้วยจะยึดมือถือไว้ ติดต่อกับญาติพี่น้องไม่ได้ จะต้องแอบติดต่อเวลากลางคืนหรือตอนออกไปซื้อของข้างนอก ตนไม่คิดว่าหลานสาวจะมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง เพราะที่บ้านน้องวิวมีฐานะยากจนมาก น้องวิวเคยส่งเงินมาที่บ้านแค่เพียง 600 บาท ให้พระพี่ชาย ป้า และแม่ คนละ 200 บาทแค่นั้น หากเกี่ยวข้องในการฉ้อโกงจริงคงมีเงินมากกว่านี้ ขนาดงานศพญาติพี่น้องก็ยังต้องเรี่ยไรกันมาจัดเลย

ด้านนางจันทร์ ปิยะรักษ์ อายุ 53 ปี แม่น้องวิว เล่าว่า น้องวิวเป็นเด็กดี ดื้อบ้างเป็นบางครั้ง ตนไม่รู้ว่าลูกสาวไปทำอะไรเพราะไม่ค่อยได้ติดต่อมา ทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้ อยากให้ครอบครัวที่พาน้องวิวไปฆ่ามาช่วยเหลือครอบครัวตนบ้าง

น.ส.ธันยาภรณ์ ฟรีสันเทียะ 18 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนไม่ค่อยได้ติดต่อกับวิวเพราะฝ่ายผู้ชายจะไม่ให้ติดต่อกับเพื่อนหรือญาติพี่น้อง ต้องแอบติดต่อตอนกลางคืนหรือตอนออกไปซื้อกับข้าว เพราะวิวจะจำเบอร์เพื่อนสนิทและญาติได้ แต่ถ้าผู้ชายรู้ว่าแอบติดต่อคนอื่น เขาก็จะบล็อคเบอร์หรือเปลี่ยนเบอร์ทิ้งไปเลย ล่าสุดที่วิวติดต่อมาหาตนก็คือเมื่อวันที่ 3 มี.ค. มีข้อความมาว่ารักมากนะ แล้วก็มาทราบข่าวตอนที่มีข่าวทางทีวีว่าถูกจับเป็นตัวประกันและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พอได้ทราบก็ตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก

ร่วมแสดงความคิดเห็น