บอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก ปล่อยผึ้งออกรัง งานวันวชิราชัย พิธีมอบประกาศนียบัตร ประจำปีการศึกษา 2563

บอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก ประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 BEE DAY 2020 ณ โรงเรียนวชิราชัย อ. สารภีเชียงใหม่ ปล่อยผึ้งออกจากรัง ไปสู่ธรรมชาติที่ต้องการ เกินครึ่งที่จบ ม. 6 เป็นนักกีฬาฟุตบอลก้าวสู่ความฝันการเป้นนักบอลอาชีพ ก้าวเข้าสู่รั้ว ระดับอุดมศึกษา

ที่โรงเรียนวชิราลัย อ. สารภี เชียงใหม่ อ.คนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิราลัย เป็นประธานเปิด พิธีมอบประกาศนียบัตร ประจำปีการศึกษา 2563 ในระดับชั้น ป. 6 และ ม. 6 จำนวน 191 ตน พร้อมกับมอบรางวัลครูดีเด่น ประจำปี 2563 และ มอบรางวัลหมวกเกียรติยศ พร้อมเกียรติบัตร ที่มีการมอบทุกปีให้กับ นักเรียนที่มีผลงานในด้านต่าง ๆ ของ วชิราลัย ตลอดปี

โดยมี รศ. ดร. อภิเชษฐ์ บุญสูง ประธานมอบใบประกาศนียบัตรให้ นักเรียนที่จบ ชั้น ม. 6 จำนวน 116 คน มี อ.วิราทินี ตนเล็ก มอบช่อดอกไม้ หลังพิธีมอบประกาศนียบัตร ก็มีการแสดงดนตรี การแสดงต่าง ๆ ของนักเรียนชั้น ม. 6 และ ป.6 ในปีนี้ทาง วชิราลัย จัดงานแบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา ที่อยู่ในสถการณืปกติก เพราะ สถานการณ์โควิด -19 ที่กำลังคลี่คลายลง

ทางด้าน อ.คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย เผยว่าในปีนี้ ได้ปล่อยลูกผึ้ง ออกจากรังไปสู่ตามที่ต้องการ เกินครึ่งที่จบ เป็นนักกีฬาฟุตบอลที่อยู่กับ วชิราลัย มานาน ก็ก้าวเข้าสู่การเป็น นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา ในเชียงใหม่ และ ตามบ้านเกิดของนักเรียน นักกีฬาฟุตบอล ส่วนใหญ่ เข้าศึกษาต่อ ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ กันมากกว่าที่อื่น ส่วนใหญ่จะไปเรียนในคณะศึกษาศาตร์ ที่มีเป้าหมายเป็นครูพลศึกษา และ เล่นกีฬาฟุตบอลอาวชีพ มีบางคนก็ไปเรียนตามคณะที่ตนชื่นชอบ ตาม มหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ และ ใกล้เคียง

ในเรื่องกีฬาฟุตบอล เวลานี้ก็กำลังสร้างสนามฟุตบอล ขึ้นมาอีก 1 สนามเป็นสนาม 11 คน ที่ได้มาตราฐาน ครบวงจรเพื่อเตรียมการเข้าสู่ลูกหนังอาชีพ ในอนาคต ซึ่งในปัจจุบัน วชิราลัย ก้มี สนามหญ้าแล้ว 4 สนาม เพื่อให้ ผึ้งรุ่นใหม่ ที่มา อาศัยอยู่กลายเป็นผึ้งเพชฌฆาติ รุ่นใหม่ทดแทนรุ่นพี่ที่ออกจากรังไปแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น