ราชันโคขาว ลำพูน เล่นในบ้านก่อน ศึกชิงแชมป์ไทยลีก 3

‘เซอร์เด็จ’นำ’เมืองกาญจน์’ทำปาฏิหาริย์แซงขึ้นไทยลีก2การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 3 รอบลีกเนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพ ตอนล่าง นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ราชประชา ที่มี 10 แต้ม ชิงเข้ารอบกับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ที่มี 8 แต้ม ปรากฏว่า เมืองกาญจน์ ทำปาฏิหาริย์ แซงได้สำเร็จ หลังจากเปิดบ้านชนะ บางกอก เอฟซี 2-0 ขณะที่ ราชประชา บุกแพ้ กระบี่ เอฟซี 0-1

ทำให้ เมืองกาญจน์ ของกุนซือ จเด็จ มีลาภ มี 11 แต้ม คว้าแชมป์กลุ่ม พร้อมขึ้นชั้น จะเข้ารอบชิงแชมป์ประเทศ พบ ลำพูน วอริเออร์ ส่วน ราชประชา ที่ 2 ต้องไปเพลย์ออฟ กับ อุดร ยูไนเต็ด ชิงตั๋วใบสุดท้าย อีกคู่ สงขลา ชนะ ม.นอร์ทกรุงเทพ 2-1

ฟุตบอล ออมสิน ลีก เนชันนัล แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดที่ 5 โซนล่าง เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 แข่งขันทั้งหมด 3 คู่ ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่การแย่งชิงอันดับ 1 หรือตั๋วเลื่อนชั้นอัตโนมัติ ระหว่าง ราชประชา กับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด

กระบี่ เอฟซี แม้ว่าจะหมดลุ้นไปแล้วแต่พวกเขาโชว์ความเป็นมืออาชีพเปิดบ้านดับ ราชประชา 1-0 ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เอาชนะ บางกอก เอฟซี 2-0ทำให้ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 11 คะแนน จบอันดับ 1 คว้าตั๋วเลื่อนชั้นอัตโนมัติ ส่วน ราขประชา มี 10 คะแนน จบอันดับ 2 ต้องไปลุ้นในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อตั๋วเลื่อนชั้นใบสุดท้าย

โดยรอบชิงแชมป์ประเทศ จะแข่ง 2 นัดเหย้า-เยือน ซึ่ง ลำพูน วอริเออร์ (ทีมแชมป์กลุ่มบน) จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด (ทีมแชมป์กลุ่มล่าง) โดยจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 14 มีนาคม 2564 นัดที่ 2 วันที่ 21 มีนาคม 2564 ซึ่งแชมป์กลุ่มบน จะเป็นเจ้าบ้านก่อนในนัดแรก

ขณะที่ อุดร ยูไนเต็ด (รองแชมป์กลุ่มบน) จะเข้าชิงอันดับ 3 กับ ราชประชา (รองแชมป์กลุ่มล่าง) โดยจะแข่งขันนัดแรก ในวันที่ 13 มีนาคม 2564 และนัดที่ 2 แข่งในวันที่ 20 มีนาคม 2564 ซึ่งรองแชมป์กลุ่มบน จะเป็นฝ่ายเล่นในบ้านก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น