พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2564 ณ วัดพระธาตุดอยกองมู จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 09.30 น. ที่วัดพระธาตุดอยกองมู ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพลและมอบสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร ที่เข้ารับการทดสอบบาลีสนามหลวง จำนวน 25 รูป ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการจัดตั้งครัวจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(covid19) ในระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2564 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานแด่ พระภิกษุและสามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปีพ.ศ.2564 ครั้งหลัง

สำหรับกำหนดการพิธีถวายภัตตาหารเพลและมอบสิ่งของแด่พระภิกษุ สามเณร ในวันที่ 8-10 มีนาคม 2564 เริ่มดำเนินการตามพิธีทางศาสนา ตั้งแต่เวลา 09.30 น. โดยการแต่งกาย สำหรับประชาชนผู้เข้าร่วมงาน ควรแต่งกายชุดสุภาพ จิตอาสาแต่งกายชุดจิตอาสาพระราชทาน และข้าราชการ แต่งกายชุดกากี คอพับ แขนยาว หรือชุดปฏิบัติราชการประจำหน่วยงาน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยเข้าร่วมงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(covid19)

ร่วมแสดงความคิดเห็น