คณะวุฒิสภา โดยคณะคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เตรียมผลักดันและส่งเสริมผลิตภัณฑ์กาแฟจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้แพร่หลาย เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน

คณะวุฒิสภา โดยคณะคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน นำโดยพลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ สมาชิกวุฒิสภาในฐานะรองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนคนที่ 1 พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ได้ลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอนนำคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เยี่ยมชมและพบประแลกเปลี่ยนกับผู้ปลูกกาแฟในพื้นที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนทีมีการปลูกกาแฟ นอกจากนั้นผลผลิตส่วนใหญ่ยังส่งไปจำหน่ายยังตลาดในต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้คณะคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เตรียมที่จะผลักดันและส่งเสริมผลิตภัณฑ์กาแฟจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้แพร่หลาย เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามยังพบว่าผู้ประกอบการผลิตกาแฟยังประสบปัญหาการจัดเก็บ เนื่องจากพบว่ามีแมลงมาทำลายผลผลิตกาแฟที่อยู่ในระหว่างการแปรรูป

สำหรับโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนมีการดำเนินงานใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย เชียงใหม่แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ระดับ หมู่บ้าน ตำบลอำเภอ กลุ่มการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน และสื่อมวลชน เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้และช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ ตั้งแต่ระดับรากฐาน ชุมชน สังคมระดับประเทศ ให้พัฒนาไปข้างหน้าอย่างสอดคล้องและเป็นระบบเพื่อให้เกิดความตระหนักสำนึกรับผิดชอบต่อชาติและสังคม โดยรวมนำไปสู่สังคมที่มีประชาชนมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสงบเรียบร้อย ตลอดจนมีความสามัคคี ปรองดองและมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น