หนีไม่รอดหนุ่มม้งบ้านแม่แรม เมาคลั่งยิงรถตำรวจ แม่พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม2564 เวลา 08.00 น.พ.ต.ต.สมศักดิ์ ชัยวงศ์ สว.สอบสวนสภ.สอง จ.แพร่ได้รับมอบตัวของ นายชัยวัฒน์ แซ่ยาง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 12 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ผู้ต้องหาหมายจับ ที่ จ.55/2564 โดยการนำของ นายสุธินัย แซ่ยาง ผู้ใหญ่บ้านแม่แรม หมู่ที่ 12 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่


จากกรณี ยิงปืนลูกซองใส่รถสายตรวจ ทะเบียน 6 กง. 9768 กทม. เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 ในเวลา 12.00 น.บริเวณกลางหมู่บ้านแม่แรม หมู่ที่ 12 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สอง และฝ่ายปกครองอำเภอสอง จึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่รถเจ้าหน้าที่ดังที่เป็นข่าว และได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าใกล้ที่เกิดเหตุ


ทาง พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก. สภ. สอง ได้สั่งการตึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง อ.สอง ปิดล้อมไว้จนถึงเวลามืดค่ำของวันดังกล่าว จึงยกกำลังออกจากพื้นที่ วันที่ 3-4 มีนาคม 2564 พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้สั่งการให้ชุด กก.สส.ภ.จว.แพร่ เฝ้าติดตามอยู่ตลอดเวลาเพื่อกดดันให้นายชัยวัฒน์ แซ่ยาง เข้ามอบตัว

จนประสบผลสำเร็จ จากการที่ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวทางเจ้าหน้าตำรวจ สภ.สอง นำผู้ต้องหาไปตรวจหาสารเสพติดผลการตรวจเป็นบวก ทาง พ.ต.ต.สมศักดิ์ ชัยวงศ์ ฯ จึงแจ้งข้อกล่าวเพิ่มข้อกล่าวหา เสพยาเสพติด ในส่วนคดีเดิม ร.ต.อ.ไอยรา ผัดขัน พนักงานสอบสวน ( ร้อยเวร ) เจ้าของคดีที่ผู้ก่อเหตุมีหมายจับ 2 คดี ตามหมายจับศาลจังหวัดแพร่ ที่ จ.55/2560 ข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) และคดีจราจรที่ 41/ 2559 ข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทชนกับผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สอง ควบคุมตัว นายชัยวัฒน์ แซ่ยาง ได้แล้วจึงนำตัวฝากขังตามกฏหมายการจับกุมผู้ต้องหาทั่วไปจนครบเวลาตามการควบคุมตัวแล้วจะต้องนำฝากขังเรือนจำจังหวัดแพร่ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น