ผวจ.ตาก สั่งล็อกดาวน์ชุมชนอิสลาม ทางเข้า – ออก 5 จุด หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นอภ.แม่สอด จ.ตาก สั่งการให้ น.ส.ศิริพร สอนไว ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.แม่สอด นำกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร 4 เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.แม่สอด ที่ 3 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนอิสลาม ล็อกดาวน์โดย ปิดทางเข้าออกย่านชุมชนแรงงานต่างด้าว “สนามโหด  ชุมชนอิสลาม” ต.แม่สอด อ.แม่สอด งดเข้า-ออก จำนวน 5 จุด ประกอบดัวย ซอยข้างศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติโรงเรียนอิสลามศึกษา ซอยเข้าศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติ ไปยังไทยแสงทองซุปเปอร์สโตร์ สาขาบ้านโต้ง ซอยหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติ ไปยังมัสยิดโคมทอง ซอยหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติ ไปยังชุมชนพานทอง และซอยศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติ ไปชุมชนมูฮาญีริน

หลังจาก ผู้ว่าราชการ จ.ตาก ได้ออกหนังสือคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตาก ที่ 826 / 2564 เรื่อง มาตรการในการป้องกันควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เฉพาะพื้นที่ อ.แม่สอด โดยในประกาศให้งดเข้า-ออก ชุมชนอิสลาม ต.แม่สอด อ.แม่สอด ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม -วันที่ 12 มีนาคม 2564 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ อ.แม่สอด ยังพบผู้ป่วยยืนยันสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อในชุมชนอิสลาม ต.แม่สอด อ.แม่สอด  ดังนั้นเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ดังกล่าว เป็นไปอย่างประสิทธิ์ภาพและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จึงจำเป็นต้องออกคำสั่งฉบับดังกล่าว ปิดสถานที่และห้ามผู้ใดเข้า-ออก ชุมชนอิสลาม ต.แม่สอด อ.แม่สอด เว้นแต่มีเหตุจำเป็นและได้รับอนุญาต จากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในบริเวณพื้นที่

ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และอาจะมีความผิดมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ ฉุกเฉิน พ.ศ.2546 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น