(มีคลิป) ตำรวจเร่งจับ!! แก๊งตบทรัพย์ หลังก่อเหตุอีกรอบ ที่ ต.แม่หล่าย

เรื่องราวของแก๊งตบทรัพย์เกิดขึ้นอีกครั้ง ที่จ.แพร่ หลังก่อเหตุไปแล้ว 3 ราย โดยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2564 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุรถต้องสงสัยใช้รถยนต์ตบทรัพย์ ที่บริเวณหน้าบริษัทแพร่วิศวกรรม ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงแจ้งให้ ด.ต.อดิศักดิ์ ถุงเงิน สายตรวจ ต.แม่หล่าย ร่วมกับ ร.ต.อ.อดิคุณ จันทร์ภิรมย์ รอง สวป. หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ ประจำ สภ.เมืองแพร่ ด.ต.ธงชัย กาใจ ตำรวจสายตรวจรุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงพบว่าคู่กรณีได้แยกย้ายกันไปแล้ว จึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของ บริษัทแพร่วิศวกรรม ทราบว่า มีเหตุรถเฉี่ยวชนกันจริง เห็นคู่กรณีมาจอดตกลงกันที่หน้าประตูสำนักงาน เห็นเป็นรถ โตโยต้า ไมตี้เอ๊กซ์สีดำ มีชาย-หญิง เป็นคนขับ ส่วนคู่กรณีเป็นรถ โตโยต้า สีประตู สีขาว จำหมวดอักษรไม่ได้ ทราบเพียง เลข 977 พิษณุโลก โดยทั้งหมด คุยตกลงกันประมาณ 30 นาที ก่อนจะแยกย้ายไป แต่มีคนเห็นเหตุการณ์ชัดเจนอีกคน

ต่อมาได้มี นายแสวง อินทร์จันทร์ อายุ 50 ปี ชาว ต.สันป่าคาม อ.ป่าแดด จ.เชียงราย พนักงานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ระหว่างเกิดเหตุ ตนเองกินข้าวอยู่ใต้ต้นมะม่วง หลังป้อมยาม เห็นคู่กรณีเป็นรถ รถ โตโยต้า ไมตี้เอ๊กซ์สีดำ มีชาย-หญิง เป็นคนขับ ส่วนคู่กรณีเป็นรถ โตโยต้า สีประตู สีขาว มีผู้หญิงดูภูมิฐาน สวมเสื้อลายดอก ยืนตกลงกัน ตอนสุดท้ายได้ยินเสียง ผู้หญิงที่ใส่เสื้อลาย เจ้าของรถสีขาวพูดว่า “ให้แค่ 500 ไม่มีน้ำใจให้อีกสักหน่อยหรือ” ก่อนจะขึ้นรถแยกย้ายกันไป ตนเองก็แปลกใจว่า ทำไม ไม่เรียกตำรวจเรียกประกันมาตกลงกัน

หลังจากที่ ร.ต.อ.อดิคุณ จันทร์ภิรมย์ รอง สวป.สภ.เมืองแพร่ ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ ได้ประสานศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ แจ้งสกัดจับรถ ต้องสงสัย เป็นโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 977 พิษณุโลก หรือ อาจจะเปลี่ยนป้ายเป็นอย่างอื่น หากพบรถคันดังกล่าว ให้สกัดจับมาทำการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ตบทรัพย์โดยใช้รถยนต์ ก่อนหน้านั้นเมื่อวานนี้ วันที่ 8 มีนาคม 2564 คนร้ายได้ก่อเหตุ ในพื้นที่ จ.แพร่ ถึง 3 ราย คาดว่าคนร้ายแก๊งนี้ยังคงย่ามใจ เลยมาก่อเหตุที่ จ.แพร่ ซ้ำอีก หรือ อาจจะตระเวนไปตามอำเภอต่างๆ หรือ จังหวัดใกล้เคียง โดยการเปลี่ยนทะเบียนรถปลอม จึงฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวัง หากมีการเฉี่ยวชน หรือ พบพฤติกรรมต้องสงสัย ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุก่อน อย่าคิดว่าเป็นการเสียเวลา หากผู้ใดที่มาใช้รถใช้ถนนพบเห็นรถต้องสงสัย ให้มีการถ่ายรูปถ่ายคลิปไว้ แล้วส่งตำรวจในท้องที่ใกล้เคียง จะได้ช่วยกันกำจัดภัยสังคมรายนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น