(มีคลิป) ดารานักแสดงชื่อดังร่วมบวงสรวงพญานาคราชและทอดผ้าป่า สร้างศาลารับรองแขกวัดชื่อดังในเชียงใหม่ คณะศรัทธาร่วมงานจำนวนมาก ฮือฮา ช่วงทำพิธีพราหมณ์ ชาวบ้านของขึ้นร่วมฟ้อนรำก่อนจะหมดสติ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 มีนาคม 2564 ที่วัดบุปผาราม (ทุ่งหัวช้าง) ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทางวัดได้มีการจัดพิธีทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาต้อนรับแขก โดยภายในงานได้มีพิธีบวงสรวงพญานาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาวัดบุปผาราม โดยทำพิธีแบบพราหมณ์ ซึ่งมีดารานักแสดง อาทิเช่น โม อมีนา พินิจ, เต๋า เศรษฐพงศ์, ชนันตร์ ลภาพอนันรุ่ง และคณะศรัทธาที่มีทั้งคนไทย ชาวเขา และชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีพราหมณ์เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ต่อพิธีทางสงฆ์ เป็นการทอดถวายผ้าป่ามหากุศล เพื่อสมทบทุนสร้างศาลารับรองแขก โดยมี พระใบฏีกาเจษฎาพร เจ้าอาวาสวัดบุปผาราม (ทุ่งหัวช้าง) ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

สำหรับวัดบุปผาราม ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งในอำเภอแม่ริม โดยมีครูบาอาจารยหลายรูปหลายท่านได้สร้างวัดมาโดยตลอด จนทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองมาตามลำดับมีการก่อสร้างเสนาสนะหลายอย่าง ซึ่งปัจจุบันนี้มีศรัทธาญาติโยมได้เข้ามากราบไหว้ขอพรเป็นจำนวนมาก ทางวัดมีศาลารับรองแขกที่มีขนาดเล็กไม่สามารถจะต้อนรับแขกได้เป็นจำนวนมากได้ ดังนั้นทางคณะกรรมการ และชาวบ้านจึงได้มีมติว่าจะขยายต่อเติมศาลารับแขกหลังเดิมให้กว้างขวางขึ้น เพื่อจะต้อนรับแขกซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวเขา รวมถึงกลุ่มพี่น้องชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ได้เข้ามาทำบุญและพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดให้มีการทอดผ้าป้าสามัคคีขึ้น ในวันนี้ก็มีดารานักแสดงชื่อดัง รวมถึงศรัทธาญาติโยมจากทั่วสารทิศมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ทำพราหมณ์ ได้ทำพิธีเพื่อบวงสรวงพญานาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ปกปักรักษาวัดบุปผารามแห่งนี้ ก็ได้มีชาวบ้านที่มาร่วมงาน ซึ่งแต่งชุดฟ้อนแบบล้านนา อยู่ๆ ได้เดินออกมาจากฝูงชนที่เข้าร่วมพิธี ก่อนจะออกมาฟ้อนรำบริเวณตรงจุดที่ดารานักแสดงนั่งอยู่ ซึ่งได้ฟ้อนรำอยู่ประมาณ 3 นาทีเศษ ก่อนจะล้มฟรุบลงกับพื้น ท่ามกลางความตกใจของกลุ่มดารานักแสดงและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กระทั่งเพื่อนได้รีบเข้ามาดูและประคองหญิงคนดังกล่าวให้ลุกขึ้น แต่ช่วงดังกล่าวยังเหมือนอยู่ในอาการของขึ้น ก็ได้ลุกขึ้นมานั่งและฟ้อนรำต่อจนจบ และให้เพื่อนประคองกลับไปนั่งพัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น