เพื่อนไม่ทิ้งกัน ไซบีเรียน-บีเกิล นอนเฝ้าเพื่อนถูกรถชนเสียชีวิตไม่ห่าง พร้อมยังส่งเสียงขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ พลเมืองดีเข้าไปพบและถึงซากเข้าข้างทางได้ แต่ก็ยังตามเฝ้าตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 64 ได้มีเฟซบุ๊กชื่อ Jaruwat N.Lampang และ Pa’com Porameth โพสต์ภาพของสุนัข 3 ตัว นอนอยู่กลางถนน ลงในกลุ่ม Lampang City เพื่อขอความช่วยเหลือตามหาเจ้าของสุนัข โดยมีสุนัข 1 ตัว ถูกรถชนตาย ส่วนอีก 2 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน และพันธุ์บีเกิล นอนเฝ้าอยู่ โดยเฉพาะไซบีเรียนที่มีการส่งเสียงขู่ตลอดเวลาเมื่อพลเมืองดีพยายามที่จะเข้าใกล้ นำศพของสุนัขที่เสียชีวิตเข้าข้างทาง จึงไม่ได้มีใครเคลื่อนย้ายได้ หลังจากที่มีการโพสต์ภาพดังกล่าว ได้มีการแชร์ภาพออกไปจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบ บริเวณถนนเลียบคันคลอง บ้านศรีดอนชัย หมู่ 5 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง พบนายทศพร หาญประเสริฐ จิตอาสาช่วยเหลือสุนัข พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ช่วยกันดูแลสุนัข 2 ตัวที่ยังอยู่ พบว่าก่อนหน้านี้ได้มีพลเมืองดีได้ลากศพสุนัขเข้ามาไว้ข้างทางได้แล้ว โดยอาศัยช่วงที่สุนัขไซบีเรียนวิ่งลงไปกินน้ำ จึงลากเข้าข้างทางเอาไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง โดยพลเมืองดีเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสภาพเฟซบุ๊ก Pa’com Porameth บอกว่าทำการติดต่อเจ้าของสุนัขได้แล้ว กำลังเดินทางมารับสุนัขกลับ จึงทราบว่า สุนัขไซบีเรียนเพศผู้ตัวดังกล่าว ชื่อ คูลเลอร์ และ สุนัขบีเกิล ชื่อ มิลเลอร์

โดยเจ้าคูลเลอร์ สุนัขไซบีเรียน จะคงวนเวียนอยู่กับเพื่อนสุนัขที่เสียชีวิตไม่ห่าง และยืนคร่อมส่งเสียงขู่ ส่วนสุนัขบีเกิลมีจิตอาสาคอยช่วยดูแลอยู่ เมื่อทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาทำการห่อศพสุนัข เจ้าคูลเลอร์ จะขู่ตลอดเวลา จึงใช้เชือกจูงสวมที่คอ และกันไว้ไม่ให้เข้าใกล้ เจ้าคูลเลอร์ได้ส่งเสียงเห่า และครางหาเพื่อน ดิ้นพยายามจะวิ่งมาหา ทำให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์สลดหดหู่ สงสารเป็นอย่างมาก ส่วนเจ้ามิลเลอร์ก็จะคอยเดินหา และดมตามรถเช่นกัน

เบื้องต้นคาดว่า สุนัขทั้ง 3 ตัวจะพากันหนีออกมาเที่ยวเล่น โดยบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร และหลงทางกลับบ้านไม่ถูก และมาประสบเหตุถูกรถชนเสียชีวิตไป 1 ตัว เพื่อนที่มาด้วยกันก็ไม่ทิ้งกัน ได้นอนเฝ้าอยู่ไม่ห่างและไม่ยอมให้ใครแตะต้อง จนกระทั่งพลเมืองดีเข้ามาพบดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งศพสุนัข และสุนัขทั้ง 2 ตัว คืนให้กับเจ้าของไปดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น