(มีคลิป) นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแจ่มบ้านท่าเรือ แยกแม่แจ่ม 2 กิโลเมตร บรรยากาศร่มรื่นใต้สะพาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าวเป็นอย่างงมาก โดบยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ วันหยุดเสาร์และอาทิตย์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ต่างหอบลูกจูงหลานไปคลายร้อนตามแหล่งนำธรรรมชาติหลายแห่งของแต่ละอำเภอ ที่อำเภอฮอด จ.เชียงใหม่ บริเวณกิโลเมตรที่ 8 – 12 เส้นทาง 108 ฮอด – แม่สะเรียง ชาวบ้านพากันนำเสื่อมานั่งปูกับพื้นใต้ต้นไม้โขดหิน เพื่อเล่นน้ำแม่แจ่มคลายความร้อนกันหนาแน่นทุกวัน ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง โดย นายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง นั้นได้เน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวรักษาความสะอาด ซึ่งปีนี้ไม่อนุญาตให้ทำแพริมน้ำ เนื่องจากปัญหาโควิด 19 และเรื่องของความสะอาด กระทบกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากนักท่องเที่ยวพากันนำเศษอาหาร กระดาษ ขวดต่าง ๆ ทิ้งเรี่ยราด อีกทั้งยังนำสีสเปรย์พ่นก้อนหิน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวนั้นเสียหาย ซึ่งปีต่อๆ ไป ก็อาจจะไม่อนุญาตให้ทำแพริมน้ำ เพราะหวั่นกระทบกับธรรมชาติไปมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรแม้ว่าไม่มีแพริมน้ำบริการ ต่างพากันเที่ยวแบบธรรมชาติปูเสื่อกับพื้น บางคนก็นำอาหารมาทำกินกันเองก็เป็นบรรยากาษที่อบอุ่นอีกหนึ่งบรรยากาศ ที่หลายคนในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา

ส่วนที่เขตพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่บ้านท่าเรือ ใต้สะพาน ข้ามน้ำแม่แจ่ม จากแยกปากทางแม่แจ่มเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ใต้สะพาน ชาวบ้านลงขันกันทำแพริมน้ำเพื่อรับนักท่องเที่ยวมาผ่อนคลายความร้อนกันในช่วงสงกรานต์ โดยเน้นเรื่องของความสะอาด โดยเฉพาะเศษอาหารและขยะห้ามมีการทิ้งเรี่ยราดโดยเด็ดขาด ต่าง ได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ซึ่งหลายคนประทับใจเนื่องจากบรรยากาศใต้สะพานร่มรื่นมีร่มบังแดด อีกทั้งน้ำใสสะอาด

ส่วนที่บ้านอมขูด อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ห่างจาก บ้านท่าเรือไปประมาณ 8 กิโลเมตร ชาวบ้านลงขันทำแพริมน้ำบริการนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อนนี้เช่นกัน ซึ่งต่างได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวพากันนั่งแพริมน้ำเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก โดยผู้ใหญ่บ้านประกาศขอความร่วมมือเรื่องของความสะอาดห้ามทิ้งเศษขยะโดยเด็ดขาด ขอให้นักท่องเที่ยวนำกลับไปทิ้งบ้านด้วย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น