PEA เปิดจ่ายไฟฟ้า “โครงการขยายเขตระบบไฟฟ้าให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตร ระยะที่ 2” บ้านท่าหลุก ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน

วันที่ 30 มีนาคม 2564 นายประพันธ์ สีนวล ผู้ช่วยผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสุรพงศ์ ไชยมงคล ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการ,นายสุพจน์ คำเหลือง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา ,นายมนตรี นาคะเสโน ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและพลังงานไฟฟ้า,นายนันทศักดิ์ สุวรรณอัมพา ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดจ่ายไฟฟ้า “โครงการขยายเขตระบบไฟฟ้าให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตรระยะที่ 2 ” โดยมีนายสมัย ปัญโญกลาง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยอำเภอเวียงหนองล่อง เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี ว่าที่ร้อยตรี พิชัย ศิริ ปลัดอาวุโสอำเภอเวียงหนองล่อง ตัวแทนนายอำเภอเวียงหนองล่อง กล่าวขอบคุณในนามของพี่น้องเกษตรบ้านท่าหลุก ณ สวนเกษตร หมู่ที่ 4 ตำบลหนองล่อง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทำการสำรวจ เพื่อขยายเขตระบบไฟฟ้าโครงการให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตร ระยะที่ 2 (คขก.2) ให้กับกลุ่มเกษตรกร บ้านท่าหลุก โดยมีการก่อสร้างระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงสูง 1.00 วงจร-กม. ระบบจำหน่ายแรงต่ำ 3 เฟส 4 สาย ระยะทาง 3.50 วงจร-กม. หม้อแปลง ไฟฟ้าขนาด 100 เควีเอ 3 เฟส 4 สาย จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งในระยะแรกมีเกษตรกรใช้ประโยชน์ในจำนวน 120 ราย

 

ข่าว/ภาพ: แผนกวิศวกรรมและการตลาด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น