(มีคลิป) โรงเรียนบ้านวังหลวง จ.แพร่ เปิดสระเก็บน้ำแหล่งเรียนรู้การประมงน้ำจืดให้ชาวบ้านหาปลา เก็บค่าหาปลาเป็นรายได้สนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าวันที่ 30 มี.ค.64 มีชาวบ้านวังหลวง ม.5 ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ และใกล้เคียง กว่า 50 คน ได้มารวมตัวกัน ภายในสระน้ำ บริเวณ ร.ร.บ้านวังหลวง (วังมาประชาสามัคคี ) เพื่อร่วมหาปลาในสระ หลังจากคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมกับโรงเรียน เปิดสระเก็บน้ำของโรงเรียน ที่เป็นแหล่งเรียนรู้การประมงน้ำจืด ให้ชาวบ้านหาปลา โดยเก็บค่าหาปลาเข้าเป็นรายได้สนับสนุนการศึกษา กำหนดเก็บค่าหาปลา แหและยกยอ 100 บาท โดยมีชาวบ้านสนใจร่วมจำนวนมาก โดยปลาในสระมีหลายชนิด สร้างความสนุกสนานให้ชาวบ้าน โดยได้ยอดเงินจำนวนหนึ่งมอบให้ทางโรงเรียนต่อไป

โดยส.ต.ต.สำราญ คำเฟื่องฟู ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งแค้วและรักษาการผอ.ร.ร.ล้านวังหลวง เผยว่า การเปิดให้ชาวบ้านหาปลาในครั้งนี้ ทางโรงเรียนร่วมกับ นายรัฐกานต์ จันทนู ประธานคณะกรรมการศึกษา ฯ และผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน ได้เห็นชอบในเรื่องนี้ เนื่องจากสภาพภัยแล้ง น้ำในสระเริ่มแห้งอากาศร้อนจัดปลาในสระเริ่มตาย จากกำหนดเดิมที่เคยเปิดหาปลาช่วงเดือนเมษายนของทุกปี แต่ปีนี่จึงต้องเร่งเปิดให้หาปลาก่อนกำหนด หายปล่อยไว้น้ำแห้งปลาตายหมดสระก็จะไม่ได้ประโยชน์อะไร จึงให้ชาวบ้านหาปลาได้เงินรายได้สนับสนุนการศึกษาของเด็กนักเรียน ร.ร.บ้านวังหลวง ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น