สจป.3 สาขาแพร่ สั่งระดมกำลังปฏิบัติการดับไฟป่าในท้องที่ จ.แพร่ เพื่อลดจุด Hospot และฝุ่นละอองขนาดเล็ก

สจป.3 สาขาแพร่เร่งเครื่องดับไฟป่าเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น. นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผอ.สจป.ที่ ๓ สาขาแพร่ ,นายชาตรี สัทธรรมนุวงศ์ ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า, นายเสน่ห์ แสนมูล ผอ.ศูนย์ป่าไม้แพร่พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าและเจ้าหน้าที่สจป.ที่ 3 สาขาแพร่ ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อหารือเรื่อง สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ ณ ห้องประชุม สจป.3 สาขาแพร่
หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่และสั่งการระดมกำลังหน่วยป้องกันรักษาป่าในสังกัด สจป. ที่ 3 สาขาแพร่ทุกหน่วยฯเพื่อระดมกำลังปฏิบัติการดับไฟป่าในท้องที่จังหวัดแพร่ที่มีจุด Hotspot เกิดขึ้นให้แล้วเสร็จสิ้นทันท่วงที เพื่อแก้ไขปัญหา หมอกควันไฟป่าและค่าpm 2.5 ให้ลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในท้องที่ ตำบลห้วยโรง และตำบลไผ่โทน อำเภอรัองกวาง จังหวัดแพร่ ที่เกิดจุดความร้อน หรือ Hotspot เป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันฝุ่นละอองขนาดเล็ก ซึ่งกลับมาประทุอีกครั้งให้ลดลงสู่สภาวะปกติโดยเร็วต่อไป ด้านนายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผอ.สจป.3 สาขาแพร่ กล่าวเพิ่มเติมว่าเหตุที่เกิดการเผาป่า มาจากหลายสาเหตุ เช่นการหาของป่า ล่าสัตว์ นอกจากนี้บางแห่งเร่งเผาพื้นที่การเกษตรในเขตป่า
คาดว่าเนื่องมาจากการประกาศว่าจะมีพายุฤดูร้อนเข้าในพื้นที่ภาคเหนือ อย่างไรก็ตามได้มอบแนวทางให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกนายระดมสรรพกำลังในการควบคุมสถานการณ์อย่างเต็มความสามารถเพื่อให้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น