สามีภรรยาที่เชียงรายนอนหลับเพลิน ไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้โรงครัวข้างบ้าน เพื่อนบ้านต้องมาช่วยกันดับ โชคดีที่ไม่ลามไหม้ตัวบ้าน

เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 1 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ ปภ.ทต.หงาว ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน บ้านปี้ ม.7 ต.หวาว จึงจัดกำลังพร้อมรถบรรทุกน้ำออกระงับเหตุในทันที และได้ประสานงานกับทีมดับเพลิงจาก ปภ.ทต.เวียงเทิง ร่วมสนับสนุนระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุคือบ้านเลขที่ 149 ม.7 เป็นเพิงไม้มุงสังกะสีทำเป็นห้องครัวและเก็บของใช้ส่วนตัว อยู่ถัดจากบ้านปูนชั้นเดียวประมาณ 5-6 เมตร เจ้าของบ้านชื่อนายพร อุทธิยา อายุ 42 ปี บ้านปี้ ม.7 ต.หงาว บ้านที่เกิดเหตุตั้งอยู่บนเนินสูง ทางเข้าออกคับแคบ เมื่อไปถึงพบว่ามีชาวบ้านช่วยกันนำน้ำดับไฟที่ไหม้ได้บางส่วนแล้ว กู้ภัยทั้ง 2 ทต. จึงรีบนำสายดับเพลิงเข้าฉีดสกัด ไม่ให้ไฟลุกลามไปยังส่วนอื่น ใช้เวลาควบคุมไฟนาน 1 ชั่วโมง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของพี่สาวของนายพร โดยให้นายพรและภรรยาอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน ช่วงเกิดเหตุทั้งคู่กลับจากทำงานรับจ้าง กำลังนอนหลับพักผ่อนด้วยความอ่อนเพลียอยู่ภายในตัวบ้าน จนมีเพื่อนบ้านมาเคาะประตูหน้าต่างเรียกปลุก

เบื้องต้นมีทรัพย์สินได้รับเสียหาย ประกอบด้วย เพิงไม้มุงสังกะสี เสียหาย จำนวน 1 หลัง เครื่องมือเครื่องใช้บางส่วน และตัวบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของอัคคีภัยครั้งนี้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ยืนยัน แต่เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น