บก.คฟป.ทภ.3 สน.ร่วมกับ สบอ.16 นำกำลังกว่า 100 นาย ดับไฟในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุยบ้านขุนช่างเคี่ยน รอยต่อ อ.แม่ริม กับ อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อ 1 เม.ย. 64 เวลา 2030 พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะรองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำกำลังเข้าร่วมกับดับไฟป่าบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุยทีเกิดไฟป่าใกล้บริเวณเกษตร Side B บ้านขุนช่างเคี่ยน รอยต่อ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม กับ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่โดยมีกำลังร่วมดับไฟป่า ประกอบด้วย ชุดดับไฟป่าภูพิงค์ 3 ชุด, เสือไฟ 3 ชุด, เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ –ปุย ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 และนายก อบต. ช้างเผือก ชาวบ้านขุนช่างเคี่ยน และกำลังทหารจาก มทบ. 33 รวมประมาณ 100 นาย

โดยใช้เวลาดับไฟประมาณ 5 ชั่วโมง ในเวลา 0135 สามารถควบคุมไฟให้อยู่ในแนวได้ประมาณ 90% ที่เหลือนำกำลังทำแนวควบคุมเนื่องจากพื้นที่เป็นหน้าผาสูงชัน ลึก และลาดชัน รวมถึงอันตรายต่อ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าจึงต้องใช้ความระมัดระวัง ประกอบกับบริเวณไฟไหม้เป็นป่าสน มีขอนไม้ตอไม้ตาย และใบสนที่ติดไฟ ทำให้มีควันมากยากลำบากในการปฏิบัติงาน ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมามีลมกระโชก ที่อาจจะทำให้ไฟขยายเป็นวงกว้าง โดยชุดดับไฟได้ตรึงกำลังดับไฟป่า และเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน เช้าวันนี้ จะมีการเสริมกำลัง และเริ่มดับตอที่ยังติดไฟอยู่เพื่อให้ไฟดับสนิท

อ่านข่าวเพิ่มเติม : (รายระเอียดเพิ่มเติม) เจ้าหน้าที่ต้องสนธิทหาร เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า สบอ.16 นำกำลังกว่า 100 นายดับไฟในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุยบ้านขุนช่างเคี่ยน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับนานกว่า 5 ชั่วโมง , (ลายละเอียดเพิ่มเติม 2) ระดมกำลังด่วนทั้งทหาร ,ป่าไม้ ,จนท.อุทยานแห่งชาติฯกว่า 100 นายลุยทั้งคืนดับไฟไหม้ป่าดอยสุเทพ-ปุย บ้านขุนช่างเคี่ยน

ร่วมแสดงความคิดเห็น