แวดวงคนกีฬา 2 เมษายน 2564

พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็เบาใจลงได้ที่ไฟป่า สะเมิงใต้ เริ่มดับลง ก่อนที่จะลุกลามไปไกลกว่านี้ อีกไม่กี่วัน เชียงใหม่ ก็จะมีประเพณี สงกรานต์กัน ซึ่งรัฐบาลจัดวันหยุดยาวไห้เที่ยวกัน ก็หวังว่า ฝุ่นควัน PM 2.5 คงจะไม่มีให้การท่องเที่ยวมีอุปสรรค สงกรานต์ เชียงใหม่ ก็ยังงดเล่นน้ำรอบคูเมือง ให้ทำบุญ รดน้ำดำหัวได้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

มาที่พยากรณ์อากาศ วันนี้ 2 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุด 20-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา อนึ่ง ในช่วงวันที่ 3 – 6 เมษายน 2564 ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น ก็ขอให้ระมัดระวัง

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร

มาที่วงการกีฬา วันนี้ ( 2 เม.ย. ) .นายกก๊อง พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ. เชียงใหม่ ประธานช้างเผือกเชียงใหม่ยูไนเต็ดที่ได้ขึ้นชั้นจากไทยลีก2สู่ไทยลีก1 วันนี้ จะนำทัพช้างเผือก เชียงใหม่ ยุไนเต็ด แห่รอบเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่จะมาฉลองที่ สนามสโมสรสิงห์เชียงใหม่ 4 แยกแอร์พอร์ต แฟนคลับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก็อย่าลืมไปร่วมฉลองชัยที่ ช้างเผือก ได้ขึ้นไปเล่นใน ลีกสูงสุดไทยลีก สำเร็จ

ข้ามไปที่เมืองหริภุญชัย ลำพูน เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์ ทาง ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผอ. กกท. จังหวัดลำพูน บอกว่าในวันที่ 2 เมษายน 2564 จะมีการประชุมใหญ่เพื่อสรุปการจัดแข่งขัน โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน ที่กำหนดไว้จะจัดระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2564 ใช้สนามกีฬาในลำพูน เป็นสนามหลัก และที่ เชียงใหม่ เป็นสนามแข่งขัน

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

แจ้งมาจาก ผศ บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิค ฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ บอกว่าเสาร์นี้ 3 เมษายน 2564 ถ้วย ก จะแข่งรอบแรกวันสุดท้าย ก่อนทีจะได้รู้ว่าทีมไหนควรไปต่อทีมไหนกลับบ้านก่อน คู่แรกชิงดำระหว่าง
CMRU (ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ) ลงสนามนัดสุดท้ายเจอ อาทิตยา ลำพูน ใครชนะเข้ารอบแน่นอน ส่วนอีกคู่ สิงห์เหนือ ลงสนามนัดสุดท้ายเจอ PRC สิงห์เหนือ เข้ารอบแน่นอนแล้วจากชนะ 2 นัด ลงนัดสุดท้ายเล่นแบบสบาย ๆ ส่วน PRCถ้าต้องการเข้ารอบต้องชนะอย่างเดียว ถ้าแพ้ ก็จะต้องไปจับฉลากกับ วชิราลัย วันนี้ ( 2 เมษายน ) สุขสันต์วันเกิด ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล…จัดฉลองใหญ่ที่ วิว บาร์ แยกรวมโชค เพื่อนฝูงที่สนิทชิดเชื้อก็อย่าลืมร่วมอวยพรเน้อ

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เจ้าโน๊ต วีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ แจ้งมาว่า การแข่งขัน ฟุตบอลมวนชล อำเภอคัพเชียงใหม่ ขยับไปจัดในเดือน พฤษภาคม 2564 วันจับฉลากแบ่งสายจะแจ้งให้ทุกทีมทราบอีกที

วีรยุทธ ธรรมขัน

เตรียมความพร้อมเต็มที ในเวลาที่เหลือเดือนกว่าง.โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร เฮดโค้ชเยาวชนเชียงใหม่ ชุด ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จังหวัดตราด ระหว่างวันที่ 23 พค.-2 มิ.ย. 64 ถีงแม้ว่าจะขาดตัวหลักไปสองคน ที่ไปเล่น ลีกอาชีพ แต่ก็ยังมีนักเตะที่ทดแทนกันได้ มั่นใจเข้ารอบลึก ๆ อย่างแน่นอน

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร.

ร่วมแสดงความคิดเห็น