ส. ฟุตบอล เตรียมจัด ลูกหนังระดับรากหญ้า อเมเจอร์ลีก ฤดูกาล 2021

ไทยลีก จัดประชุมชี้แจงการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ประจำฤดูกาล 2021 ก่อนเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2-16 เมษายนนี้ วันที่ 1 เม.ย. 64 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมออนไลน์ผ่านระบบ Zoom เพื่อชี้แจงการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ประจำฤดูกาล 2021 ก่อนเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2-16 เมษายน 2564

การประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วย สโมสรสมาชิกที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงครั้งนี้

โดย คุณวรงค์ กล่าวว่า “สวัสดีสมาชิก สื่อมวลชน สโมสรฟุตบอลที่ให้ความสนใจ และแฟนบอลที่เข้ามาร่วมรับฟังการชี้แจงการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ฤดูกาล 2021 นะครับ” ก่อนอื่น ผมต้องขออภัยผู้ที่ให้ความสนใจร่วมการแข่งขัน ที่ปีนี้การแข่งขันได้เริ่มต้นช้ากว่าปีที่ผ่านๆ มา แต่เชื่อว่าทุกท่านคงทราบเหตุผล และที่มาที่ไป จากการที่ประเทศเรา และทั่วโลก ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 จึงมีการเลื่อนการแข่งขัน หรือยกเลิกการแข่งขันไปบ้าง ซึ่งไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ที่สุดแล้ว เราก็สามารถกลับมาจัดแข่งขันได้”

“ปีนี้มีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการจัดการแข่งขันหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้เรามีการชี้แจงใน 6 หัวข้อครับ ผมขอขอบคุณทุกท่าน ที่ติดตามรับฟัง และให้ความสนใจ ไม่ว่าจะสโมสรสมาชิก แฟนบอลทั่วไป หรือสื่อมวลชน ก็ขอฝากทุกท่านไว้ด้วยครับ สวัสดีครับ”

สำหรับงานครั้งนี้ ได้มีการชี้แจงประเด็นต่างๆ ดังนี้
1. วิธีสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน และหลักเกณฑ์การรับสมัครทีมแข่งขัน – เป็นสมาชิกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อยู่เดิม หรือสมัครเป็นสมาชิกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ (ชำระเงินค่าสมัคร 10,000 บาท)
– ชำระค่าสมัครแข่งขัน 10,000 บาท และชำระค่าประกันทีม 10,000 บาท
– สโมสรที่ประสงค์จะเข้าร่วมแข่งขัน ต้องสมัครแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ ในวันที่ 2-16 เมษายน 2564 (หากยังไม่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ต้องทำการสมัครสมาชิก ระหว่างวันที่ 2-9 เมษายน 2564)

2. แนวทางการแข่งขัน – แบ่งออกเป็น 6 ภูมิภาค ภูมิภาคละ 2 โซน (รวมเป็น 12 โซน)
– การแข่งขันรอบแรกเป็นแบ่งรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3-4 ทีม ซึ่งจะแข่งแบบพบกันหมด ก่อนจะแข่งขันในรอบน็อคเอาท์เพื่อหาผู้ชนะเลิศประจำภูมิภาค

3. สิทธิ์ของทีมที่จะได้รับการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3- ต้องได้แชมป์ในระดับภูมิภาค- ต้องผ่านเกณฑ์ใบอนุญาตสโมสร (Club Licensing) 4. หลักเกณฑ์การขอเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน
– สนามต้องเป็นไปตามมาตรฐานของไทยลีก

5. คุณสมบัตินักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขัน- ห้ามนักฟุตบอลที่ขึ้นทะเบียนไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2563 เข้าร่วมแข่งขัน- ห้ามนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมแข่งขัน

6. กำหนดการขึ้นทะเบียนนักกีฬา สำหรับเข้าร่วมการแข่งขัน- ขึ้นทะเบียนนักกีฬา ระหว่างวันที่ 2-20 เมษายน 2564

7. จับสลากแบ่งสาย และวันแข่งขัน- จับสลากแบ่งสาย วันที่ 21 เมษายน 2564- แข่งขันรอบโซน วันที่ 1 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2564- แข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศ วันที่ 11-13 มิถุนายน 2564 หมายเหตุ : กำหนดการวันแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ร่วมแสดงความคิดเห็น