ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม บุกตรวจค้น สืบสวนจับกุมกลุ่มเป้าหมายยาเสพติด และอาวุธปืนก่อนเทศกาลสงกรานต์ รวมหนุ่มกระเหรี่ยงพร้อมของกลางยาเสพติด และอาวุธปืน นำตัวเเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 08.30 น. โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.ทรงกฤช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่แจ่ม ,ร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ,ร.ต.อ.ชาตรี ชัยชนะ,ร.ต.อ.ไพโรจน์ รัฐบำรุง, ด.ต.นพรัตน์ รู้ซื่อ,ด.ต.ณรงค์ ศรีนวล, ด.ต.วิทยา ดอนชัย, ส.ต.อ.ศราวุฒิ วรรณการ, ส.ต.อ.อรรถสิทธิ์ วงค์ใหญ่ื พร้อมกับพวกได้ร่วมกันทำการจับตัวผู้ต้องหา คือนายจตุพล โมตาลี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 7 ต.กองแขกอ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 166เม็ด, เม็ดสีเขียวประทับตรา WY จำนวน 2เม็ดรวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 168 เม็ดอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบรูดปิดเปิด ,อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์(ปืนแก็ปยาว) จำนวน 2 กระบอก โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย, และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม ดำเนินคดีตามกฏหมาย สถานที่จับกุม บนถนนสาธารณะบ้านยางหลวงต่อเนื่องบ้านไม่มีเลขที่บ้านยางหลวง หมู่ที่ 6 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

พฤติกรรมก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แจ่มฯ ได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามเพื่อหวังสินบนนำจับและชาวบ้านยางหลวงหมู่ที่ 6 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่มฯ ว่า“นายแจ็ค” หรือนายจตุพล โมตาลี อายุ 27 ปี ซึ่งนายจตุพลฯได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านยางหลวง ม.6 ต.ท่าผาฯและมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมดำเนินการตรวจสอบเมื่อไปถึงพบนายจตุพลฯยืนอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว เมื่อนายจตุพลฯเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งไล่ติดตามไปในทันที เจ้าหน้าที่ฯเห็นนายจตุพลฯโยนสิ่งของบางอย่างทิ้งในระหว่างวิ่งหลบหนีเมื่อเจ้าหน้าที่ฯควบคุมตัวนายจตุพลฯไว้ได้ จึงได้นำตัวนายจตุพลฯมาตรวจสอบจุดที่เจ้าหน้าที่เห็นนายจตุพลฯทิ้งสิ่งของบางอย่างลง ผลการตรวจสอบพบถุงพลาสติกสีฟ้าแบบรูดปิดเปิดภายในถุงพบยาบ้าจำนวน 168 เม็ด(เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 166 เม็ด, เม็ดสีเขียวประทับตรา WY จำนวน 2 เม็ด ) เจ้าหน้าที่สอบถามนายจตุพลฯ นายจตุพลฯได้ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริงที่ได้โยนทิ้งระหว่างวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ฯจึงตรวจยึดยาบ้าดังกล่าวไว้เป็นของกลาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายจตุพลฯ ไปตรวจค้นขยายผลต่อที่บ้านไม่มีเลขที่บ้านยางหลวง หมู่ที่ 6 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่มจ.เชียงใหม่ซึ่งนายจตุพลฯพักอาศัยอยู่


ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์(ปืนแก็ปยาว) จำนวน 2 กระบอกวางอยู่บนหลังตู้เสื้อผ้าภายในบ้านหลังดังกล่าว นายจตุพลฯรับว่าอาวุธปืนแก็ปยาว ทั้ง 2 กระบอกเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ฯจึงตรวจยึดอาวุธปืนแก็ปยาว ทั้ง 2 กระบอกไว้เป็นของกลาง เจ้าหน้าที่ฯได้สอบถามนายจตุพลฯรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม จำนวน 2 เม็ดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนายจตุพลฯ ซึ่งนายจตุพลฯยินยอมและสมัครใจ โดยใช้ชุดตรวจเบื้องต้นสารเมทแอมเฟตามีนปรากฏพบให้ผลตรวจเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายจตุพลฯทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย, และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”นายจตุพลฯ ทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาดีแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวนายจตุพลฯพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่มฯ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น