สวป.เวียงชัย ชื่นชมลูกน้องไล่ผี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี พร้อมฝากเตือนผู้แจ้งเหตุ 191 ต้องเดือดร้อนจริง ไม่เช่นนั้นอาจมีความผิด

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 64 พ.ต.ท.แดน ใจหาญ สวป. สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย เผยถึงกรณีมีผู้แจ้งเหตุกับ 191 เพื่อหทางตำรวจไปช่วยไล่ภูตผีออกจากบ้าน ที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลกโซเซียลว่า

“หลังได้รับประสานแจ้งจาก 191 เชียงราย ถึงกรณีที่มีผู้หญิงโทรไปแจ้งกับ 191 ว่ามีมนต์ดำคุณไสย์หรือสิ่งลึกลับพยายามเข้ามารบกวนผู้แจ้งถึงในบ้าน อยากให้ตำนวจไปช่วยจัดการสิ่งดังกล่าว ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งก็ได้สั่งการให้ร้อยเวร 20 และสายตรวจ จยย. ออกตรวจสอบเหตุ ซึ่งตรงกับเวรของ ร.ต.อ.ปัณณพัฒน์ น้อยจันทร์ รอง สวป. ด.ต.ไกรราษ อุดุม ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม และ ส.ต.ท.สิรธีร์ จิตร์ตรง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ทั้ง 3 จึงไปที่บ้านผู้แจ้งและออกอุบายจะใช้ควายธนูไล่ภูตผีตามที่ได้ดูในหนังเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งตลอดการทำพิธีลูกน้องตนก็วางท่าทางสำรวม มีความน่าเชื่อถือ มีการท่องบทสวดต่างไป และประพรมน้ำมนต์รอบบ้าน โดยเฉพาะต้นขนุนที่ผู้แจ้งระบุว่ามีสิ่งชั่วร้ายอาศัยอยู่ หลังการทำพิธีก็เอาขันน้ำมนต์ไว้ให้ผู้แจ้งไว้ใช้ไล่สิ่งไม่ดี ซึ่งหลังจากทำพิธีมาจนถึงวันนี้ผู้แจ้วก็ไม่ได้โทรมารบกวนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกเลย”
พ.ต.ท.แดน กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอชื่นชมตำรวจที่รู้จักแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่มีกลยุทธ์ที่แน่นอน ต้องรู้จักพลิกแพลงตามเหตุการณ์ที่เจอ ในกรณีนี้ก็เพื่อให้ผู้แจ้งเกิดความสบายใจ คลายความวิตกกังวล ตนทราบมาว่าผู้แจ้งเหตุรายนี้เคยโทรไปแจ้ง 191 ถึง 271 ครั้ง ในระยะเวลา 3-4 วัน และโทรมาที่ สภ.อีกหลายครั้ง


“ตนอยากฝากไปถึงผู้แจ้งเหตุทุกคน ต้องแจ้งเมื่อมีเหตุจำเป็นเท่านั้น เพราะถ้าไม่มีเหตุจำเป็นแล้วโทรไปจะเป็นการรบกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และขัดขวางการแจ้งเหตุของคนอื่น ทั้งหมดเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา เป็นความผิดลหุโทษ มีโทษปรับสูงสุดถึง 10,000 บาท และหากแจ้งเหตุไม่เป็นความจริงก็อาจจะโดนข้อหาแจ้งความเท็จอีกด้วย” พ.ต.ท.แดน กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น