“แวดวงคนกีฬา” …. 3 เมษายน 2564

พ่อเมืองเชียงใหม่ “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ก็เบาใจลงได้ที่นานนับเดือนที่เชียงใหม่ ไม่มีการตวจพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ส่วนไฟป่า สะเมิงใต้ เริ่มดับลง ก่อนที่จะลุกลามไปไกลกว่านี้ อีกไม่กี่วัน เชียงใหม่ ก็จะมีประเพณีสงกรานต์กัน ซึ่งรัฐบาลจัดวันหยุดยาวไห้เที่ยวกัน ก็หวังว่า ฝุ่นควัน PM 2.5 คงจะไม่มีให้การท่องเที่ยวมีอุปสรรค คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว สงกรานต์ เชียงใหม่ กันอย่างแน่นอน ส่วนการเล่นน้ำ ก็ยังงดเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ให้ทำบุญ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ได้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 3 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 20-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ขึ้นเหนือมาเชียงใหม่ “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่า กกท. เดินมาติดตามงานก่อสร้าง ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ของภาค 5 พร้อมติดตามงาน ปรับปรุงซ่อมสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ติดตามความคืบหน้าของงาน พร้อมร่วมประชุมกับ อบจ.เชียงใหม่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ งานนี้ “นพดล เกิ้งบุรี” ผอ. กกท. ภาค 5 เจ้าบ้านก็คอยต้อนรับ นำชมการก่อสร้างในสนาม 700 ปี ทั้งสนามฟุตบอล 2 ก็จะเปลี่ยนหญ้าใหม่ เหมือนกับ สนามกลางสนาม 1 สนามกีฬาสมโภเชียงใหม่ 700 ปี

ดร.ก้องศักด ยอดมณี
นพดล เกิ้งบุรี

เริ่มวันนี้ (3 เม.ย.) “ผช.นรินทร์ แสงศรีจันทร์” ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริหาร มกช. เชียงใหม่ และทีมงานบาสเกตบอล เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล “SINGHA 3X3 BASKETBALL THAILAND CHAMPIONSHIP 2021” ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.2564 ณ มกช.เชียงใหม่

ผช.นรินทร์ แสงศรีจันทร์

“ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดี คณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ ประธานเทคนิค ฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ แจ้งว่า ศึกลูกหนัง ถ้วย ก เชียงใหม่ นัดสุดท้ายรอบแรกเตะวันที่ 3 เมษายน 2564 คู่แรก เตะ 16.00 น. อาทิตยา ลำพูน เจอกับ CMRU คู่นี้ CMRU ต้องชนะอย่างเดียวถึงจะเข้ารอบสอง ส่วน อาทิตยา ขอแค่เสมอก็มีโอกาสเข้ารอบแล้ว ก่อนที่จะมาปิดท้ายรอบแรก สิงห์เหนือ เอฟซี ลงสนามนัดสุดท้ายเจอ พีอาร์ซี ที่ต้องการแต่เสมอก็จะเข้ารอบสองแล้ว แต่ถ้า พีอาร์ซี แพ้ ก็ต้องไปลุ้นจับฉลากกับ วชิราลัย ยูไนเต็ด ที่มีแต้มเท่ากัน วันสุดท้ายรอบแรกสนุกแน่นอน แฟนบอลก็ไปชมกันได้ สนามสิงห์เหนือ เปิดให้ชม 50 % ของความจุสนามในวันเสาร์หน้าที่ 10 เม.ย. รอบตัดเชือก วันที่ 11 เมย. ชิงชนะเลิศ ถ้วย ก เชียงใหม่ ประจำปี 2564

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น