กกท.แพร่ ร่วมกับ จ.แพร่ จัดไตรกีฬาแพร่ 2021 จัดแบบนิวนอร์มัล นัดรวมพล 4 เม.ย. นี้

กกท. ร่วมกับ จ.แพร่ เดินหน้าใช้กีฬากระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาค ชวนปอดเหล็กแอ่วเหนือ ชิงชัยไตรกีฬาแพร่ Phrae Triathlon 2021 แบบนิวนอร์มัล ภายใต้แนวคิด “เปิดประตูสู่ล้านนา เปิดตาเปิดใจ ฮักเมืองแป้” นัดรวมพลวันที่ 4 เม.ย.นี้

ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ นายวิเชียร อนุสาสนนันท รองผู้ว่าราชการ จ.แพร่ เป็นประธานงานแถลงข่าว “การแข่งขันไตรกีฬา Phrae Triathlon (จ.แพร่) 2021” ภายใต้แนวคิด “เปิดประตูสู่ล้านนา เปิดตาเปิดใจ ฮักเมืองแป้” โดย จ.แพร่ ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.แพร่ และสมาคมกีฬาแห่ง จ.แพร่ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน กำหนดจัดวันที่ 4 เม.ย. เพื่อรณรงค์ให้คนไทยรักการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในภูมิภาค โดยเป็นการจัดกิจกรรมกีฬาในแบบนิวนอร์มัล ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 และไม่เสียค่าสมัคร รับจำกัด 350 คนเท่านั้น

นายวิเชียร อนุสาสนนันท รองผู้ว่าราชการ จ.แพร่ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ จะช่วยให้ประชาชนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่สมบูรณ์แข็งแรง สร้างคุณค่าให้สังคม ช่วยเพิ่มรายได้หมุนเวียน กระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว ภายหลังผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะเดียวกันยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าแข่งขัน ที่จะได้โอกาสมาสัมผัสภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามของ 2 ฝั่งลำน้ำยม สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของ จ.แพร่ และยังได้ร่วมสักการะพระธาตุช่อแฮ ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวล้านนา นอกจากนี้ จะได้ลองชิมรสชาติอาหารพื้นเมือง ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวล้านนา และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ด้วย

ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.จำนงค์ ยาวิชัย ผอ.สำนักงาน กกท. จ.แพร่ กล่าวว่า เส้นทางแข่งขันจะเริ่มจากว่ายน้ำกันที่อ่างเก็บน้ำแม่สาย ปั่นจักรยานบนเส้นทางหลวงหมายเลข 1022 และจบด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัยที่วัดพระธาตุช่อแฮ ซึ่งเป็นเส้นทางแข่งขันที่มีความสวยงาม สนุกสนาน และท้าทายความสามารถของนักกีฬามากกว่าที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้เพิ่มประเภทการแข่งขันเป็น 2 ระยะทาง คือ ระยะมาตรฐาน และระยะสั้น ทั้งในประเภทชาย และหญิง โดยระยะมาตรฐาน ว่ายน้ำ 1500 ม., ปั่นจักรยาน 40 กม, วิ่ง 10.5  กม.และ ระยะสั้น ว่ายน้ำ 750 ม., ปั่นจักรยาน 20 กม., วิ่ง 5 กม. ทั้งหมดใช้ระบบจับเวลานักกีฬาแบบ Chip Timing โดยมีแผนการรักษาความปลอดภัยนักกีฬาในเส้นทางการแข่งขันอย่างสูงสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น