น่าน อากาศร้อน เด็กลงเล่นน้ำคลายร้อน 3 คน จมน้ำดับ 1          

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 15.30 น. พ.ต.ต.ปัญญายิ่ง กันคำ  พงส.สภ.สภ.เวียงสา จ.น่าน รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีเด็กลงไปเล่นน้ำจำนวน 3 คน แล้วสูญหาย 1 คน จึงได้แจ้งให้กับ ทางทีมงานกู้ชีพกู้ภัยที่ช่วยค้นหาเด็กที่หาย บริเวณหาดน้ำว้า บ้านท่าข้าม ม.4 ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน ชื่อ นางสาวจิราภรณ์ ลัมมะวิชัย อายุ 16 ปี นักเรียนโรงเรียนตาลชุมพิทยาคม  บ้านเลขที่ 89 บ้านห้วยม่วง หมู่ 2 ต.นาเหลือง  อ.เวียงสา จ.น่าน ที่ไปเล่นน้ำที่บ้านท่าข้าม ต.ไหล่น่าน จึงได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้แจ้งหน่วยประดาน้ำและกู้ชีพในพื้นที่ช่วยกันค้นหา


เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 3 เมษายน ภายใต้อำนวยการโดยนายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายณัฐพล วิระขันคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน สนง.ปภ.จ.น่านสาขานาน้อย / อบจ.น่าน ด้วยสมาชิก อส.ร้อยฯเวียงสา ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านท่าข้าม ม.4 ต.ไหล่น่าน กู้ชีพกู้ภัยอปท.ในพื้นที่ ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือเหตุและช่วยค้นหาจนถึงเวลาประมาณ 19.40 น. ได้หยุดการค้นหา เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

ต่อมาเมื่อวันนี้ 4 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 07.45 น. ได้รับแจ้งชาวบ้านว่าพบศพที่จมน้ำแล้ว จึงได้ร่วมกับแพทย์เวร ร่วมชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ สภาพศพมีลักษณะบวมน้ำ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จากการสอบถามเพื่อน 2 คนที่ร่วมกันเล่นน้ำขณะเกิดเหตุทราบว่า ผู้เสียชีวิตว่ายน้ำไม่เป็น และได้เตือนแล้วว่าพื้นที่ๆเกิดเหตุมีน้ำลึก ได้บอกผู้เสียชีวิตว่าอย่าเข้ามาใกล้ ขณะเล่นน้ำกัน ได้สังเกตเห็นผู้เสียชีวิตหายไป จึงได้แจ้งให้ชาวบ้านละแวกนั้นช่วยกันงมหาแต่ก็หาไม่เจอ


จากการสอบถามบิดาผู้เสียชีวิต ทราบว่าลูกสาวว่ายน้ำไม่เป็น และไม่ทราบว่าลูกจะมาเล่นน้ำกับเพื่อนอีก2 จนทราบจากชาวบ้านโทรมาบอกว่า ลูกสาวไปเล่นน้ำแล้วได้จ่มน้ำหาไม่เจอ จนกระทั้งมาพบกลายเป็นศพในเช้าอีกวัน แต่ไม่ติดใจในการเสียชีวติดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ต.ปัญญายิ่ง กันคำ  พงส.สภ.สภ.เวียงสา ได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นแพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพแล้ว ไม่มีร่องรอยในการถูกทำร้ายแต่อย่างได จึงได้ บันทึกในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งได้ประสานทาง ญาติผู้เสียชีวิตรับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป  โดยไม่ทราบมาก่อนว่าผู้เสียชีวิตจะมาเล่นน้ำในที่เกิดเหตุ และไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น