“เฮียเส่ง” สส.สุรพล เกียรติ​ไชยา​กร พาเที่ยว พาชิม กระตุ้นการท่องเที่ยว ที่”ร้านโต้งฮิมวาง” TONG HIM WANG สัมผัสธรรมชาติ กาแฟอร่อย อาหารเลิศรส จุดเซลฟี่ -​ เช็คอิน​- เช็คเอาท์ “แลนด์​มาร์ค​ใหม่” ที่แม่วางเชียงใหม่

วันที่ 3 เม.ย.2564 นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นำคณะสื่อมวลชน จ.เชียงใหม่ ไปสัมผัสและ “ชม ชิม ชิลล์”​ ที่ “ร้านโต้งฮิมวาง” TONG HIM WANG แลนด์​มาร์ค​ใหม่ ที่บ้านเตาไห ม.6 ต.ทุ่งรวงทอง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ​ด้านการท่องเที่ยว ของอ.แม่วาง และจ.เชียงใหม่ โดยมีนายเกษม ดวงวิโรจน์ อดีตนายก ทต.ทุ่งรวงทอง อ.แม่วาง​, น.ส.กัญฐมล ดวงวิโรจน์ ​รองปลัด ทต.บ้านหลวง อ.จอมทองเชียงใหม่, น.ส.อุมารินทร์ ​ดวงวิโรจน์ ​(น้องกวาง)​ “3 ผู้บริหาร” ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ดร.มนตรี พรมวัน และนายอลงกรณ์​ ทองทัพช้าง (เฮียต้น)​ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.แม่ก๊า อ.สันป่าตอง ให้การต้อนรับพร้อมนำชม

“น้องกวาง” น.ส.อุมารินทร์ ​ดวงวิโรจน์ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นที่ได้มาเปิด “ร้านโต้งฮิมวาง” TONG HIM WANG ขึ้นนั้น อยากสร้างบ้านให้กับคุณตาและเป็นแนวคิดเล่นๆ ว่าอยากมีจุดรวมของครอบครัวในวันปีใหม่ เพื่อที่จะได้เคาต์ดาวน์​รวมกันกับครอบครัวและญาติ ประกอบกับ ครอบครัวมีที่สวนที่ปลูกลำไย 3 ไร่กว่า จึงได้มาสร้างบ้านเพื่อเป็นจุดรวมญาติในที่แปลงนี้ขึ้น แต่ทำไปทำมา คุณพ่อและญาติๆ ก็มีแนวคิดที่จะสร้างธุรกิจขึ้นเป็นของครอบครัวจึงลงทุนเปิดร้านกาแฟและร้านอาหาร พร้อมสร้างจุดเซลฟี่ -​ จุดเช็คอิน​- เช็คเอาท์ เพื่อสร้างแลนด์​มาร์ค​ใหม่ ภายในสวนลำใย ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของผู้ที่มานั่งทานอาหารและมากินกาแฟที่ร้านฯ ตนและพ่อจึงได้คิดสร้างจุดเซลฟี่​ในรูปแบบต่างๆเพิ่มขึ้น เพื่อต้อนรับลูกค้าที่มาใช้บริการ

“น้องกวาง” กล่าวอีกว่า ร้านโต้งฮิมวาง เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา โดยทางร้านรับจัดเลี้ยงเป็นหมู่คณะ โดยสามารถรองรับลูกค้าได้ 60 -​100 คน ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์, ประชุม, สัมมนา, งานแต่ง, งานฉลองตามเทศกาลต่าง ฯลฯ ซึ่งเรามีทีมงาน organizer ไว้คอยให้บริการ และในตอนนี้มีแนวคิดที่จะสร้างบ้านพักเพิ่มเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักและสัมผัสบรรยากาศท้องทุ้งในยามค่ำคืนอีกด้วย รวมไปถึงโครงการเปิดบุฟเฟ่ต์​ชิมลำไยสดๆ จากต้น ปลอดสารเคมีที่ออกผลตามฤดูกาล ที่คุณพ่อ (นายเกษม ดวงวิโรจน์)​ ได้ปลูกลำใยเอาไว้ภายในร้านเพื่อเป็นจุดขายอีกทางหนึ่งอีกด้วย

ในส่วนเมนูแนะนำมีหลากหลายเมนู ทุกเมนูราคาไม่แพง เมนูยอดนิยมที่ลูกค้าและนักท่องเที่ยวมาที่นี่ต้องไม่พลาด คือ กุ้งแช่น้ำปลา, หมึกผัดไข่เค็ม, ต้มแซ่บกระดูกอ่อน, ปลาทับทิมนึ่งมะนาวสุดแซบเป็นต้น ไฮไลต์เมนูที่​แนะนำคือ “หมูแดดเดียว” สูตรเด็ดดั่งเดิมของครอบครัว “ดวงวิโรจน์​” กรอบนอกนุ่มใน เน้นติดมันนิดๆ สุดแสนอร่อย และ “ต้มยำทะเลทอง” สูตรดั่งเดิม อร่อยแซบถึงใจเลยทีเดียว นอกจากนี้ในช่วงซัมเมอร์​ขอแนะนำ กาแฟสดน้ำมะม่วง สูตรเฉพาะของเราที่ อร่อยเกินบรรยาย นอกจากนี้ทางร้านยังมีอาหารจานเดียวไม่ว่าจะเป็นเมนู ทะเล / หมู / ไก่ / เนื้อ ร่วมไปถึงออร์เดิร์ฟต่างๆ, ​ยำหลากหลายชนิด เครื่องดื่มที่พร้อมเสิร์ฟ​ไม่ว่าจะมาทานเป็นคู่หรือเป็นหมู่คณะ

ทางด้านนายเกษม ดวงวิโรจน์ เผยว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจ​ของครอบครัวเรา และเราพร้อมที่จะผลักดันให้เป็นแลนด์มาร์ค​ใหม่ เพื่อให้เป็นที่รู้จัก​เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่คนต้องการมาสัมผัสกับธรรมชาติ ในบรรยากาศ​ท้องทุ่งสวนลำไยล้อมรอบและท้องทุ่งนา ที่ต.ทุ่งรวงทอง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ กับร้านอาหารในสวนลำไย ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ดื่มด่ำกาแฟสดรสเลิศ อาหารพื้นบ้านหลากหลายเมนู ที่ใครมาที่ อ.แม่วาง “ต้องห้ามพลาด ต้องได้มาสัมผัส”

โดยนักท่องเที่ยวสามารถสำรองจองโต๊ะ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟส​บุ๊คส์​ “TONG HIM WANG” หรือโทร.084 – 0476708, 086 – 5654488 “ร้านโต้งฮิมวาง” เปิดให้บริการทุกวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 09:00 – 21:00 น. พิกัดร้าน https://www.facebook.com/105350274850448/posts/117360000316142/

ร่วมแสดงความคิดเห็น