(มีคลิป) หาที่ดินทำกินปลูกพืชเศรษฐกิจ “กัญชง” สมาคมคนไทยใจรักแผ่นดินเร่งช่วยเหลือชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง 120 ราย

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2564 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก คุณธนันท์รัฐ เจริญเธียร นายกสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดินเดินทางมาประชุม เพื่อแนวทางในการช่วยเหลือหาพื้นที่ทำกินปลูกพืชเศรษฐกิจ ( กัญชง ) โดยมีเกษตรกรชาวไทยภูเขาเผ่าม้งตำลคีรีราษฎร์ เข้าร่วมประชุม จำนวน 120 คน พร้อมกันนั้น ทางสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดินยังได้เปิดรับสมัครสมาชิกฯ

คุณธนันท์รัฐ กล่าวว่า สมาคมคนไทยใจรักแผ่นดินได้ดำเนินในเรื่องของตามโยบายของอธิบดีกรมป่าไม้ได้มอบให้ทางสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดินจัดระเบียบที่ดินทำกินให้ชาวไทยภูเขาตำบลคีรีราษฎร์ จำนวน 120 ราย เพื่อจะปลูกพืชเศรษฐกิจหรือกัญชง

ทั้งนี้ปัจจุบันกัญชงใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มได้แข็งแรงกว่าฝ้าย ดูดซับความชื้นได้ดีกว่าไนลอน ให้ความอบอุ่นได้มากกว่าลินิน สีติดคงทนกว่าผ้าฝ้าย ป้องกันรังสียูวี สามารถทนความร้อนได้ถึง 170 องศาเซลเซียส และคุณลักษณะโครงสร้างของเส้นใยกัญชงยังสามารถนำไปผลิตเนื้อผ้าที่บางได้เท่าที่ต้องการ จากคุณสมบัติต่าง ๆ ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากเส้นใยกัญชงมีคุณสมบัติพิเศษ คือ สวมใส่เย็นสบายในหน้าร้อน ขณะเดียวกันก็ให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น