(มีคลิป) โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร นักเรียนชั้น ม.6 และชั้น ม.3 ที่สำเร็จการศึกษาปี 2563

วันที่ 6 เมษายน 2564 ดร.วัชระ   ตันตรานนท์ ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ พร้อมมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ เพื่อยกย่องผู้ที่ได้สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้แก่โรงเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้อำนวยการ คณะผู้บริหาร คุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียนวชิรวิทย์ ร่วมเป็นเกียรติ

ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องในพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2563 ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธาน ในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563  ของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้มีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  6 ที่มีชื่อรุ่นว่ากีรติเมธา ซึ่งแปลว่า นักปราชญ์ผู้มีเกียรติ   ซึ่งเป็นรุ่นที่ 22 ”และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3 ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า วชิรญาณ์ ซึ่งมีความหมายว่า ผู้มีปัญญาเฉียบแหลมดุจดั่งเพชร

ผมขอแสดงความยินดีกับการสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุกคนในวันนี้ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่บอกกับเราว่า เรากำลังเติบโตและพัฒนาในด้านความรู้และความคิดที่สูงยิ่งขึ้นไป วันนี้เราต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ใหม่เข้าสู่ตัวเราเองเสมอเพราะโลกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก ทุกอย่างจะไม่มีเหมือนเดิมอีกต่อไปทั้งเรียน การประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิต  คนที่มีความรู้และความพร้อมเท่านั้น ที่จะสามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคง ที่สำคัญผมอยากให้ลูกๆทุกคน ได้นำความรู้   และประสบการณ์ที่ได้รับจากโรงเรียน  ไปใช้ในการพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติ   ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวม และเคารพในสถาบันชาติ  ศาสนา  และพระมหากษัตริย์

ในโอกาสที่ลูกวชิรวิทย์ สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกคนเคารพบูชา อันมีพระธาตุเจ้าดอยสุเทพ ครูบาศรีวิชัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โปรดจงดลบันดาลให้ลูกๆวชิรวิทย์ทุกคน  ประสบแต่ความสุขความเจริญ  มีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง  และสมปราถนาในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ

สำหรับพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2563 พิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาทั้งสองระดับ จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ในระดับชั้นการศึกษาที่สูงยิ่งขึ้น มีความพร้อมในการทำงานร่วมกับผู้อื่น และเป็นผู้ที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสังคม รวมทั้งเป็นโอกาสในการแสดงความยินดีต่อความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของนักเรียน

โดยในปีการศึกษา 2563 นี้ มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สำเร็จการศึกษาจำนวน 45 คน ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า “วชิรญาณ์”(วะ-ชิ-ระ-ยา) มีความหมายว่า “ผู้มีปัญญาเฉียบแหลมดุจดั่งเพชร” และมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 72 คน แบ่งออกเป็นนักเรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิต จำนวน 37 คน และแผนการเรียนศิลป์ จำนวน 35 คน ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า “กีรติเมธา”(กี-ระ-ติ-เม-ทา) มีความหมายว่า “นักปราชญ์ผู้มีเกียรติ”…..โดยพิธีนี้ มีนักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ จำนวน 14 คน เพื่อยกย่องผู้ที่ได้สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้แก่โรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ศาสนาและพระมหากษัตริย์  โดยขอให้ทุกคนยึดมั่นในการทำความดี

นักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ยอดเยี่ยม ได้แก่ 1.นายวิโพ โตเชอ  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 )2.น.ส.เคที่  แซ่มี่   ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 )  3. น.ส.สัจจพร  กือโพ  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ) 4. ด.ญ.พลอยไพลิน  ขันแก้ว  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 )

นักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ได้แก่
1. นายอมรเทพ  เมืองดี  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ) 2.นายนรเศรษฐ์  แซ่เห่อ  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ) 3. น.ส.กัญญาดา  พรหมวิชัย ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ) 4.น.ส.ต้นรัก  นันตา  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ) 5. นายสิรดนัย  แสงงาม ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ) 6.น.ส.สิดาพร  รอดอัมพร  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 )  7.น.ส.อาทิตยา แก้วนิล ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ) 8.น.ส.กุลภัทร  ดำรงอุดมศักดิ์ ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 )9.ด.ญ.บิณฑิตา  แซ่เห่อ ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 )และ  10.ด.ญ.นฤตปรียา ญาติศรัทธา  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 )

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น