(มีคลิป) ไฟไหม้สายไฟฟ้า และสายเสียงตามสายภายในหมู่บ้าน ได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน และผู้นำหมู่บ้าน ไม่สามารถใช้แจ้งข่าวสารแก่ลูกบ้าน

เมื่อเวลา 02.30 น.กลางดึงคืนที่ 6 เม.ย. 2564 ทางนายเกรียงไกร ก๋าใจยะ ประธานชมรมกำนัน-ผญบ. ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดไฟไหม้สายไฟตามที่ติดตั้งไว้ตามเสาไฟฟ้าตามข้างถนนภายในหมู่บ้านดอยยาว หมู่ 1 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จึงได้รุดไปที่เกิดทันที่พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจึงได้ขอกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อบต.แช่ช้าง (รถดับเพลิง) มาช่วยฉีดน้ำดับไฟไฟไหม้สายไฟต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับไฟไหม้สายไฟลงได้

ต่อมาเช้านี้ ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าว ได้ออกไปสำรวจอีกครั้ง ปรากฏว่าไฟได้ไหม้สายไฟต่างๆนับ 100 สาย สายพันกันอะไรเป็นอะไรไม่รู้ ที่มีหลายหน่วยงานมาทำการเดินสายไฟต่างๆไว้ตามเสาไฟฟ้าภายในหมู่บ้าน นอกจากนี้ ทางชาวบ้านไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ และที่สำคัญสายไฟเสียงตามภายในหมู่บ้านไว้แจ้งข่าวสาร ให้ลูกบ้าน ได้รับทราบข้อราชการสำคัญต่างๆ ถูกไฟไหม้สายไฟได้รับความเสียหายไปหมด ยังไม่รู้จะหางบมาจากที่ไหน และสายไฟที่ถูกไฟไหม้ไปในครั้งนี้ เป็นระยะทางยาวนับ 70-80 เมตร สาเหตุสงสัยฝนได้ลงมาตลอด จึงเกิดไฟช็อตและลุกไหม้ตามสายไฟต่างๆที่ติดตามเสาไฟฟ้า สร้างความเดือดไปทั่วทั้งหมู่ 1 และหมู่ 3 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง ทางหน่วยงานไหนจะรับผิดชอบไฟไหม้สายไฟใหม้ในครั้งนี้ ทางกำนันกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น