พระธุดงค์ปฏิบัติธรรมในถ้ำ ฝนตกน้ำหลากท่วมปิดถ้ำ ติดในถ้ำมา 3 วัน เร่งระดม จนท.เข้าช่วย

มีรายงานข่าวว่า เมื่อ วันที่ 3 เม.ย.64 มีพระ 2 รูปเข้าไปในถ้ำพระไทรงาม อำเภอเนินมะปราง จ. พิษณุโลก เพื่อปฏิบัติธรรม และมี 1 รูปออกมาเมื่อ 4 เม.ย.64 แต่อีก 1 รูปคือ หลวงพี่ณัฐ (อายุ 46 ปี)ยังคงอยู่ในถ้ำต่อโดยเตรียมอาหารไว้ 3 วัน ต่อมาในวันที่ 6 เม.ย. 64 ชาวบ้านได้มาแจ้ง จนท.ว่าให้ช่วยตรวจสอบหลวงพี่ณัฐว่าน่าจะติดอยู่ในถ้ำ เพราะปกติจะออกมาบิณฑบาตรทุกวัน ชาวบ้านไม่เห็นมา 2 วันแล้ว (วันที่ 4และ 5 เม.ย.

หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ นายอำเภอได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์  จัดกำลังประกอบด้วจนท.อำเภอ ,ทหาร,ตร.,อปท.,ปภ.,จนท.อุทยาน,สาธารณสุข และ กู้ภัย ได้จัดส่ง จนท. และยุทโธปกรณ์ เข้าให้การช่วยเหลือและได้จัดชุดสำรวจ 16 นายและชุดประดาน้ำ 2 นายเข้าสำรวจพื้นที่โดยจุดที่คาดว่าหลวงพี่ณัฐติดอยู่จะลึกจากปากถ้ำ เข้าไปประมาณ 600 ม. ถ้ำลึกประมาณ 2 กม.(มีทางอกกอีกด้านแต่ปีนลำบากมาก) เส้นทางเข้าถ้ำ จะมีระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร(เพิ่มขึ้นตามปริมาณฝนตก) และมีจุดแคบที่สุดที่ยังไม่สามารถผ่านได้ ต้องดำน้ำผ่านสภาพภายในถ้ำมืดมาก

ล่าสุดได้ยุติการค้นหาเนื่องจากฝนตกหนักเพื่อปรับแผนเตรียมเครื่องสูบน้ำ เพื่อดำเนินการในเช้าวันที่ 7 เม.ย.64  ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น