ตำรวจรวบจับกุมต่างด้าว อาศัยยึดกระท่อมกลางไร่แม่แจ่มค้ายา

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 เมษายน 2564 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่แจ่ม ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สว.สส. พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายวิ ไม่มีนามสกุล หรือ MR.saiwi อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250 หมู่ที่ 7 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นชาวเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 297 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จับกุม บนถนนสาธารณะบ้านยางหลวง ต่อเนื่องบ้านไม่มีเลขที่บ้านยางหลวง หมู่ที่ 6 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่


ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม ได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนาม เพื่อหวังสินบนนำจับ ว่ามีชาวไทใหญ่มั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ที่ห้างไร่ไม่มีเลขที่เขตบ้านโหล่งปง ม.4 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม เมื่อไปถึงพบนายวิ ไม่มีนามสกุล หรือ MR.saiwi อายุ 37 ปี(ทราบชื่อภายหลัง) อยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว และร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สว.สส. ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ให้นายวิฯ ดูเพื่อขอตรวจสอบตรวจค้นตัวนายวิ และบริเวณห้างไร่ดังกล่าว ก่อนทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้ แสดงความบริสุทธิ์ให้นายวิฯ ดูจนเป็นที่พอใจ แล้วจึงเริ่มทำการตรวจค้น โดยความยินยอมและสมัครใจของนายวิ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 297 วางอยู่ข้างฝาใกล้ตะกร้าใส่เสื้อผ้าในห้างไร่ดังกล่าว


สอบถามนายวิ รับว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนายวิ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายซึ่งนายวิ ยินยอมและสมัครใจ โดยใช้ชุดตรวจเบื้องต้น หาสารเมทแอมเฟตามีน ปรากฏพบให้ผลตรวจเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายวิ ทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”นายวิ ทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวนายวิ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น