อุบัติเหตุรถชน 3 คันรวด เก๋งเบรกกะทันหัน กระบะห้องเย็นตามมาเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนท้าย พลิกคว่ำคนขับติดในรถ เก๋งอีกคันขับตามหักหลบ ตกร่องกลางถนนรถพังยับ

เวลา 10:56 น. วันที่ 7 เม.ย. 64 ร.ต.อ.สายันห์ มณีแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บริเวณ ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้าเมืองลำปาง ก่อนถึง สภ.ห้างฉัตร ต.เวียงตาล  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล งาน ปภ.ทต.เวียงตาล พร้อมประสานขออุปกรณ์ตัดถ่างจากสมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันรวม 3 คัน คันแรกเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน เชียงใหม่ พลิกคะแคงอยู่ร่องกลางถนน สภาพรถพังเสียหายทั้งคัน ส่วนคันที่ 2 เป็นรถยนต์กระบะขนส่งสินค้าด้านหลังเป็นห้องเย็น ทะเบียนกรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงอยู่กลางถนน สภาพหน้ารถอัดยุบเข้ามาถึงที่นั่งคนขับ ห้องเครื่องแตกเสียหายทั้งหมด โดยมีคนขับรถเป็นชาย 1 ราย ติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดประตูรถช่วยออกมาได้ เร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลทันที ส่วนคันที่ 3 เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียนเชียงใหม่ ท้ายรถชนอัดอยู่กับหน้ารถยนต์กระบะ พังเสียหายไปครึ่งคัน ส่วนคนขับรถเก๋งทั้งสองคันได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ได้ส่งตรวจที่โรงพยาบาล


เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าได้ขับนำหน้ามา และได้เกิดเบรกกะทันหัน รถยนต์กระบะที่ขับตามมาเบรกไม่ทันจึงได้เกิดชนท้ายอย่างจัง และพลิกคว่ำ คนขับติดภายในรถ ส่วนรถยนต์เก๋งโตโยต้าคันที่ 3 ได้หักหลบทำให้รถพุ่งลงร่องกลางถนนและพลิกตะแคงค้างอยู่ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนคนขับรถทั้ง 3 คัน อย่างละเอียดอีกครั้ง

(ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยนครลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น