“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 9 เมษายน 2564

เชียงใหม่ กำลังจะไปได้สวย มาอีกแล้ว ทำไมต้องมาอีก เจ้าโควิด -19 ยิ่งใกล้วันสงกรานต์ ทำให้หลายคนหวั่นวิตกว่า สงกรานต์ปีนี้ ถ้าโควิด -19 มาเชียงใหม่ จบแน่งานนี้.โดยก่อนหน้าที่จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 รายนี้ ศูนย์โควิด-19 ของเชียงใหม่ระบุว่า เป็นเวลา 83 วันแล้วที่เชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม พ่อเมืองเชียงใหม่ “เจริญฤทธฺ์ สงวนสัตย์” ให้เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดมีอย่างที่ “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษก ศบค. การระบาดจากสถานบันเทิง พบผู้ติดเชื้อ 504 คน ถ้าจะออกมาตราการปิดประเทศ คงจะไม่เป็นธรรมกับคนนับล้าน
ที่ได้รับผลกระทบ มาตราการส่วนตัวและการร่วมมือปฏิบัติตามทุกมาตรการ สำคัญที่สุด

เจริญฤทธฺ์ สงวนสัตย์
นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 9 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา –

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา..ศึกลูกหนัง ถ้วย ก เชียงใหม่ ประจำปี 2564 ที่ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ จัดการแข่งขันทาง ประธานจัด “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ก็นัดประชุมฝ่ายเทคนิคที่มี “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นประธาน เพื่อกำหนดการแข่งขันในรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งแบบสนามปิดหรือเปิด มีผลอย่างไรจะแจ้งให้ทั้ง 4 ทีมที่เข้ารอบมา แน้วโน้มอาจจะจะแข่งแบบสนามปิดที่เคยจัดมาแล้วในถ้วย ข ที่ผ่านมา

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล”

มาที่การแข่งขัน ฟุตบอล สพม.เชียงใหม่ลีก 2021 ก็เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ ทั้งสองรุ่นที่จัดการแข่งขัน โค้ช “หนุ่ยสิทธิ นาระต๊ะ” โค้ชสันกำแพง ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในรอบสุดท้าย แจ้งว่า วันนนี้ ( 9 เม.ย. ) เวลา 09.00 น รุ่น .14ป แม่ริม พบกับ นวมินทร์ ตามด้วย เวลา11.00น.
เทพศิรินทร์ ทีมเต็ง 1 พบกับ สันกำแพง ส่วนในรุ่น 16 ปี เริ่มเวลา 13.00น.16ปี แม่ริม พบ นวมินทร์ ในเวลา 15.00น.เทพศิรินทร์ พบกับ สันกำแพง ใครชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ ในวันที่ 10 เมษายน 2564 ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนสันกำแพง เชียงใหม่

หนุ่ยสิทธิ นาระต๊ะ

นัดนี้สำคัญสำหรับ ทีม ม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ที่ “ชลาพันธ์ พูลเอียด” โค้ชทีมฟุตบอล มหาวิทยาลัย แม่โจ้ เชียงใหม่ ควงคู่โค้ชคู่ใจ “ต่อตระกูล ชนัญชนะ” นำทีม ร่วมดวลแข้ง ฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพในรอบประเทศ ในเดือน พฤษภาคม 2564 มีทีมลุกหนังอุดมศึกษาทั่วประเทศมาร่วม แบ่งการแข่งขันในรอบภูมิภาค ในภาคเหนือ ม.ราชภัฏกำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 5-9 เมษายน 2564 แม่โจ้ จับฉลากร่วมเจ้าภาพ นักกีฬา คาวบอยแม่โจ้ จะ ประเดิมนัดแรก ไล่ถล่ม ม.พะเยา นัดที่ 2 เจอ ม.ราชภัฏกำแพงเพชร วันที่ 9 เม.ย. นับว่าเป็นงานที่หนักที่เจอกับเจ้าภาพ จะเอาทีมเดียวเป็นตัวแทนภาคเหนือ ไปรอบสุดท้ายที่ ม. เชียงใหม่ เจ้าภาพ งานนี้ไม่พลาด “ชิน เถียรทิม” กรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลแม่โจ้ ยูไนเต็ด และ กรรมการสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ก็ตามไปลุ้นถึงขอบสนาม ทีมแม่โจ้ อยู่ไหน คนชื่อ ชิน อยู่นั่นไม่เคยห่าง เพราะเป็นตัวจ่ายมาตลอด

ชลาพันธ์ พูลเอียด และ ต่อตระกูล ชนัญชนะ

 

ชิน เถียรทิม

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น