เชียงใหม่ ประชาชนกังวลหนัก แห่ต่อคิวยาวตรวจเชื้อโควิดหลายโรงพยาบาล หลังพบการแพร่ระบาดต่อเนื่อง

วันที่ 9 เม.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการเกิดเหตุแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่องจากพื้นที่สถานบันเทิงหลายแห่ง ที่วันนี้มียอดผู้ติดเชื้อ 148 ราย และยอดสะสมเดิมก่อนหน้านี้ 47 ราย รวมยอดผู้ป่วยในขณะนี้ 195 ราย ส่งผลทำให้ประชาชนและผู้ที่เดินทางไปตามสถานที่สุ่มเสี่ยงหลายแห่งต่างเดินทางเข้ารับการตรวจเชื้อกันเป็นจำนวนมาก ตามสถานที่โรงพยาบาล แลพจุดที่มีการตั้งจุดตรวจเชื้อ

ขณะที่บรรยากาศที่บริเวณ โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ ที่มีประชาชนชาวเชียงใหม่หลายร้อยคนเดินทางเข้าต่อแถวรอตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายหลังพบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในวันนี้

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาล ได้อำนวยสถานที่ในการสอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างภายในปาก และโพรงจมูก เพื่อตรวจหาเชื้อในประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นำโดยนายแพทย์ธนชล วงศ์หิรัญเดชา นายแพทย์เวชศาสตร์ป้องกัน ด้านระบาดวิทยา พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ โรงพยาบาลฮอด และโรงพยาบาลดอยเต่า เข้าปฏิบัติงาน ณ คลินิกไข้หวัด Fever & ARI Clinic โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น