พิธีฟังสารของผู้บัญชาการทหารอากาศเนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี ๒๕๖๔

เมื่อวันศุกร์ที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๔ นาวาอากาศเอก ภูศิษฏ์ ทิมเกิด ผู้บังคับการกองบิน ๔๑
เป็นประธานในพิธีอ่านสารของผู้บัญชาการทหารอากาศ โดยมีข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ กองบิน ๔๑ ร่วมพิธี ณ บริเวณหน้ากองบังคับการ กองบิน ๔๑


โดยผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า วันกองทัพอากาศ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ชาวกองทัพอากาศจะได้แสดงกตเวทิตา น้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของจอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิศณุโลกประชานารถ พระบิดากองทัพอากาศ อีกทั้ง บุพการีทหารอากาศ อดีตผู้บังคับบัญชา ตลอดจนทหารหาญผู้เสียสละและวางรากฐานกองทัพอากาศให้มั่นคงเจริญก้าวหน้ามาจนถึงทุกวันนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพอากาศได้ปฏิบัติภารกิจในการปกป้องประเทศ รักษาอธิปไตยและความมั่นคงของชาติ ตลอดจนป้องกันภัยคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาประเทศในทุกด้านตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งยังช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ

โดยผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวให้กำลังใจให้ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เข้มแข็ง เสียสละ และอดทน ทั้งนี้ กองทัพอากาศมุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถในมิติทางอากาศ มิติไซเบอร์และมิติอวกาศอย่างสมดุล โดยได้พัฒนากำลังทางอากาศให้มีความเข้มแข็งและทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อเป็นกองทัพอากาศที่ปฏิบัติภารกิจได้อย่างสมบูรณ์ โดยให้ความสำคัญกับการปรับปรุงโครงสร้างกองทัพอากาศให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อภารกิจและการดำเนินงานในทุกมิติอย่างยั่งยืน ซึ่งผลงานและความสำเร็จทั้งหลายมาจากความร่วมมือร่วมใจของทหารอากาศทุกคน สำหรับในสภาวการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ขอให้ทุกคนมีจิตใจที่เข้มแข็ง มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของตนเองให้มีความรู้ความสามารถ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

เพื่อเป็นบุคลากรของกองทัพอากาศที่มีความเฉลียวฉลาด รอบรู้สามารถคิดสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเป็นเลิศ มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสา ตั้งมั่นในการทำความดีด้วยหัวใจ อีกทั้งปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล มีอุดมการณ์เป็นทหารอาชีพที่พร้อมเสียสละเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน ตลอดจนพัฒนาปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมที่จะสนองพระราชปณิธานตามพระปฐมบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันจะนำมาสู่การเสริมสร้างกองทัพอากาศและประเทศชาติให้มั่นคงยั่งยืนสืบไป
ทั้งนี้ วันที่ ๙ เมษายน พ.ศ.๒๔๘๐ กรมทหารอากาศได้ยกฐานะเป็น “กองทัพอากาศ” มีนาวาอากาศเอก พระเวชยันต์รังสฤษฏ์ เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศคนแรก จึงได้ถือเอาวันที่ ๙ เมษายน ของทุกปีเป็น “วันกองทัพอากาศ”

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น