โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง จัดพิธีจบหลักสูตรนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 ประจำปีการศึกษา 2563

วันที่ 8 เมษายน 2564 นายอู๋ จื้ออู่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีจบหลักสูตรนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2563 โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง พร้อมทั้งการมอบเกียรติบัตรนักเรียนที่มีผลการเรียนดีระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 โดยมี นายไพฑูรย์ ตระการศิรินนท์ รักษาการประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และประธานบริหารโรงเรียนฯ พร้อมคณะกรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ ผู้บริหารโรงเรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครอง ร่วมแสดงความยินดี ณ ห้องประชุม อาคารฉงซิน โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง
นางคล้ายจันทร์ จิรัชยากร ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวรายงาน “เนื่องด้วยฝ่ายบริหารวิชาการ โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ได้จัดพิธีจบหลักสูตรให้กับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2563 2.เพื่อแสดงความยินดีกับผู้ปกครองและนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา 3.เพื่อสร้างเกียรติประวัติกับนักเรียนให้มีความรักและความภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษาแห่งนี้ โดยมีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 181 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 131 คน รวมทั้งหมด 312 คน อีกทั้งยังได้คัดเลือกนักเรียนที่มีผลการเรียนดี มีความสามารถด้านกีฬา ดนตรี นาฏศิลป์ หุ่นยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อรับมอบเกียรติบัตร การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกส่วนเป็นอย่างดี จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้”
นายไพฑูรย์ ตระการศิรินนท์ รักษาการประธานอำนวยการมูลนิธิฯ และประธานบริหารโรงเรียนฯ กล่าวขอบคุณ “ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณท่านกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ เป็นอย่างยิ่งที่ท่านได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรจบหลักสูตรการศึกษาในครั้งนี้ ขอขอบคุณผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาให้กำลังใจแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา วันนี้เป็นวันที่มีเกียรติ เป็นวันแห่งความสำเร็จและภาคภูมิใจของนักเรียน คณะครู ผู้ปกครอง ความสำเร็จในวันนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จในชีวิตด้านการศึกษาในระดับหนึ่ง และนักเรียนยังต้องมุ่งสู่ความสำเร็จในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งนักเรียนต้องอาศัยความเพียร ความอดทนและความมุ่งมั่น นำพาไปสู่จุดหมายที่ตั้งใจไว้ บนเส้นทางเดินของการศึกษา ผมขออวยพรให้นักเรียนทุกคนจงเดินไปสู่จุดหมายด้วยความราบรื่น และโอกาสใดหรือวาระใดหากทุกคนมีความพร้อม ก็ขอให้หวนกลับมาช่วยดูแลและพัฒนาโรงเรียนอันเป็นที่รักของทุกคน ขอให้ทุกคนโชคดี”
สำหรับนักเรียนที่ได้รับรางวัลในพิธีจบหลักสูตรปีการศึกษา 2563 ดังนี้ นักเรียนที่ได้รับโล่ผลการเรียนดีเด่น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สายวิทย์-คณิต นางสาวลลิตา วชิรบรรพตกุล ชั้น ม.6/2 สายศิลป์-ภาษาจีน นางสาวพลอยนภัส มงคลยุทธชัย ชั้น ม.6/4 นักเรียนที่ได้รับโล่ผลการเรียนภาษาจีนดีเด่น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นางสาวจิตพิมพร วัจนะรัตน์ ชั้น ม.6/3 นอกจากนี้ มีนักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตร นักเรียนเรียนดี ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ผลการเรียนเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป) จำนวน 50 คน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ผลการเรียนเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป) จำนวน 65 คน ระดับประถมศึกษา (ผลการเรียนเฉลี่ย 3.75 ขึ้นไป) จำนวน 96 คน นอกจากนี้มีนักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรความสามารถดีเด่นด้านนาฎศิลป์ ความสามารถดีเด่นด้านกีฬา ความสามารถดีเด่นด้านหุ่นยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น