“แวดวงคนกีฬา” ..วันที่ 10 เมษายน 2564

เชียงใหม่ โควิด-19 มาเยี่ยมร่วม 100 กว่าคนแล้ว จนจังหวัดต้องสร้าง รพ.สนาม ขึ้นมา เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ลานเตียงใน รพ.ของรัฐ และ เอกชน เชียงใหม่ กำลังจะไปได้สวย มาอีกแล้ว เจ้าโควิด -19 ยิ่งใกล้วันสงกรานต์ ทำให้หลายคนหวั่นวิตกว่า สงกรานต์ปีนี้ ถ้าโควิด -19 มาเชียงใหม่ จบแน่งานนี้ เชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มมานาน พอมาก็หนักเลย พ่อเมืองเชียงใหม่ “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ให้เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

“นพ.เฉวตสรร นามวาท” รักษาการ ผอ.กองควบคุมโรค กล่าวถึงที่มาของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษไทยว่า คลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ เป็นเชื้อไวรัสกลายพันธุ์จากสายพันธุ์อังกฤษจริง ที่มีการตรวจรหัสพันธุกรรมแล้ว และพบเจอทั้งเชื้อสายพันธุ์อังกฤษ และเชื้อปกติปะปนกัน นพ.เฉวตสรร คาดว่า น่าจะหลุดรอดจากสถานกักกัน เพราะแม้ว่าจะกักตัวครบ 14 วันแล้ว แต่ผู้ติดเชื้อบางคนไม่มีการแสดงอาการใดๆ แต่กว่าเชื้อจะฟักตัวก็พ้นจาก 14 วันไปแล้วก็มี เพราะคนเดินทางเข้ามาประเทศไทยเยอะมากตลอดช่วงที่ผ่านมา โอกาสหลุดรอดก็มี และสามารถแพร่ต่อไปยังบุคคลอื่นได้

นพ.เฉวตสรร นามวาท

ส่วนจะมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มีอยู่หรือไม่นั้น ยืนยันว่ายังใช้ได้ ตามข้อเท็จจริง แม้เชื้อสายพันธุ์อังกฤษแพร่เร็ว 1.7 เท่า แต่ในแง่ความรุนแรงของโรค เชื้อสายพันธุ์อังกฤษไม่ได้ก่อให้เกิดอาการรุนแรงมากกว่าสายพันธุ์ปกติ พูดง่ายๆ คือแพร่เร็วเท่านั้น ดังนั้นเราต้องเร่งฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดต่อไป และวอนประชาชนอย่าพึ่งไปตื่นตระหนก

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 10 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ในส่วนของวงการกีฬา ที่ไม่ค่อยมีปัญหากับ โควิด -19 เพราะนักกีฬามีภูมิต้านทานร่างกายแข็งแรงอยู่แล้ว แต่เพื่อความปลอดภัย “ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ สั่งปิดสนามสิงห์เหนือทันที จนกว่าสถานการณ์ โควิด -19 จะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี และให้เลื่อนการแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ ในรอบรองชนะเลิศ ไปเป็นวันที่ 24 – 25 เมษายน 2564 ช่วงนี้ นักเตะ สิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ หยุดซ้อมชั่วคราว

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

เตรียมความพร้อมเต็มที่ ในการนำ สิงห์เหนือ เข้าร่วม อเมเจอร์ลีก ปีนี้ “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ ช่วงนี้ ให้นักเตะ สิงห์เหนือ กลับเข้าถ้ำไปก่อน รอจนกว่า สถานการณ์โควิด -19 จะคลี่คลายลง จะเรียกสิงห์เหนือ ทุกตัวลงจากถ้ำ เตรียมฟิตซ้อมต่อก่อนดวลแข้ง อเมเจอร์ลีก โซนเหนือ

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ไปที่ สนามกีฬาโรงเรียนสันกำแพง การแข่งขัน ฟุตบอล สพม.เชียงใหม่ ลีก 2564 ที่มี “ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์” ผอ. ร.ร.สันกำแพง ประธานจัด ที่อีกไม่กี่วัน จะไปรับตำแหน่ง ผอ. ร.ร.ยุพราชวิทยาลัย ก่อนเกษียณ รายการนี้มี 8 ทีมในเชียงใหม่ ร่วมดวลแข้ง จะเตะในรอบชิงชนะเลิศ ทั้งสองรุ่นในวันนี้ ( 10 เม.ย. ) ในรุ่น 14 ปี แม่ริมวิทยาคม ชิงกับ เทพศิรินทร์ ในรุ่น 16 ปี สันกำแพง ชิงกับ แม่ริมวิทยาคม หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน จะมีการมอบถ้วยรางวัล ณ สนามสันกำแพง เจ้าภาพจัดในปีนี้ มี ผอ.สพม. มาเป็นประธานเอง

ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์

นำทีม สันกำแพง รุ่น 16 ปี ทะลุเข้ามารชิงจนได้ “โค้ชหนุ่ยสิทธิ นาระต๊ะ” ฉายาโค้ชบ้านนอก วันนี้จะนำทีม ลงสนามเจอกับ แม่ริมวิทยาคม เตะสนามในบ้านตัวเอง ก็ต้องลุ้นหนักเหมือนกัน เพราะ แม่ริม ไม่ธรรมดา ในรอบแรกก็เคยแพ้ แม่ริม มาแล้ว มานัดนี้ได้ล้างตาในสนามตัวเองอีกครั้ง ไม่น่าพลาดแชมป์

โค้ชหนุ่ยสิทธิ นาระต๊ะ

“โค้ช เปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์” นำนักเคะ คริสเอฟซี ลงสนาม ในศึก สพม. ลีก เชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ในนามสีเสื้อ แมริมวิทยาคม ทะลุเข้าชิงทั้งสองรุ่น รุ่น 14 ปี เจอ เทพศิรินทร์ งานนี้หนักแน่นอน เพราะ เทพศิรินทร์ ทีมเต็งอยู่แล้ว ในรุ่น 16 ปี เจอเจ้าภาพ สันกำแพง คู่นี้สูสีหน่อยฝีเท้าไม่ห่างกัน อยู่ที่ว่าใครจะมีจังหวะดีกว่ากัน จะเตะในเวลา 15.00 น. สนามสันกำแพง

โค้ช เปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น