คนเชียงใหม่ไม่ทิ้งกัน น้ำใจหลั่งไหลบริจาคน้ำดื่ม และของใช้ช่วย รพ.สนามเชียงใหม่ สู้โควิด-19 หลังทีมเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ

วันที่ 10 เม.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พากันนำน้ำดื่ม อาหาร และ ข้าวของเครื่องใช้ ทั้งกระดาษชำระ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องดื่มบำรุงกำลัง และผ้าอนามัย ไปร่วมบริจาคให้กับโรงพยาบาลสนาม หลังจากเปิดทำการตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งของที่หลั่งไหลนำมาบริจาคมีเป็นจำนวนมาก จนทำให้ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ต้องเปิดห้องโถงเพื่อจัดเก็บเพิ่มเติม โดยคาดว่าเฉพาะช่วงเช้าวันนี้ มีน้ำดื่มถูกนำมาบริจาคแล้วเกือบ 1 หมื่นขวด

การบริจาคน้ำดื่มและข้าวของเครื่องใช้ มีขึ้นหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา โลกโซเชียลได้แชร์โพสต์ขอรับบริจาคน้ำดื่ม โดยระบุว่าขาดแคลนไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ทราบข่าวพร้อมใจกันร่วมบริจาค


ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงเช้าวันนี้ว่า การเปิดโรงพยาบาลสนามมีขึ้นเพื่อให้ผู้ติดเชื้ออยู่ในการควบคุมไม่แพร่เชื้อสู่ชุมชน โดยจะรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจยืนยันพบเชื้อโควิด -19 ที่ได้รับการตรวจจากโรงพยาบาลและจุดตรวจโรค โดยผู้ป่วยที่รับเข้าจะเป็นผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ หรือไม่จำเป็นต้องอยู่ในโรงพยาบาล

จากการสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลสนาม พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทยอยเข้ามารับการตรวจคัดกรองเพื่อเข้ารักษาและสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนามจำนวนมาก ขณะที่ตัวเลขยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ล่าสุดมีมากเกิน 100 คน โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จะมีรายงานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้โรงพยาบาลสนามเปิดรับบริจาคเตียงและเครื่องนอน เพื่อรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติม เพื่อเตรียมขยายเตียงเพื่มเพื่อรองรับให้ได้ 1,000 เตียง ภายใน 1 สัปดาห์ รองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น