(มีคลิป) เชียงราย หนุ่มแม่สายเตรียมเปิดร้านชาบูรับสงกรานต์ไฟไหม้ 8 แสนหายวับ

เวลาประมาณ 15.15 น. วันที่ 10 เมษายน 2564 พตท.จิรโชติ กันทะเนตร สารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย) ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนแม่สาย-เชียงแสน เลขที่ 715 หมู่ที่ 4 บ้านป่ายางใหม่ ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแม่สาย เทศบาลตำบลเวียงพางคำ และเทศบาลตำบลแม่สายมิตรภาพ ระดมรถดับเพลิง 6 คันพร้อมพนักงานดับเพลิงประจำรถ เข้าทำการดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้

โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบความเสียหายภายในร้าน อุปกรณ์ตกแต่งโต๊ะเก้าอี้และวัตถุที่ติดไฟเสียหาย แทบทั้งหมด

นายเอกชัย หนี่น้อย เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเองได้เซ้งร้านอาหารเก่ามาต่อเติมเป็นร้านบุฟเฟต์ชาบู มีกำหนดเปิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ โดยใช้เงินลงทุนไปล้วกว่า 8 แสนบาท แต่ร้านก็มาถูกไฟไหม้เสียก่อน โดยไฟได้เริ่มไหม้ที่โฟมฉนวนกันเสียงบนหลังคา จากนั้นไฟก็ลุกไหม้ สาเหตุการเกิดไฟไหม้ถ้าจะให้เดาน่าจะเกิดจากไฟลัดวงจร เพราะว่าที่ผ่านมามีการรื้อสายไฟและกำลังต่อเติมร้านกันใหม่ ขณะเกิดเหตุอยู่กันเพียง 2 คนเมื่อไฟไหม้ก็รีบหนีเอาชีวิตรอดออกมาข้างนอก หากไม่ถูกไฟไหม้วันสองวันข้างหน้านี้ร้านก็น่าจะเปิดได้แล้ว )
พ.ต.ท.จิรโชติ กันทะเนตร สารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรตามที่ทางเจ้าของร้านสงสัยและได้ให้การไว้กับเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม สภ.แม่สาย จะได้ประสานงานกับงานพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ให้ได้เข้ามาเก็บวัตถุพยานและพิสูจน์หลักฐานต่างๆ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง จะได้นำไปประกอบในสำนวนคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น